Quận Kiến An giao chỉ tiêu KT-XH và phát động phong trào thi đua năm 2018

16:58 10/01/2018

Quận Kiến An vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, giao chỉ tiêu KT-XH và phát động phong trào thi đua năm 2018.

Năm qua, quận Kiến An đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng- an ninh, hưởng ứng chủ đề năm 2017 của thành phố “Tăng cường kỷ cương thu, chi nhân sách nhà nước - Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh”. Do đó, KT-XH của quận tiếp tục có bước phát triển tiến bộ so với cùng kỳ.

Đồng chí Trần Văn Quý, Chủ tịch UBND quận Kiến An giao chỉ tiêu phát triển KT-XH cho các đơn vị

Trong đó, lĩnh vực thu ngân sách quận được giao tăng thu ngoài quốc doanh 35,6% so với thực hiện năm 2016, trong khi đó doanh nghiệp sản xuất inh doanh của quận chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghệ lạc hậu, sản phẩm có sức cạnh tranh thấp. Về sản xuất công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng, thương mại – dịch vụ đảm bảo cung- cầu ổn định; thu ngân sách tăng 19% so với cùng kỳ, một số sắc thuế đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; chi ngân sách đáp ứng các nhiệm vụ đột xuất và thường xuyên phục vụ phát triển KT-XH của quận.

Về lĩnh vực văn hóa- xã hội được tập trung quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội kịp thời, hiệu quả; công tác giải quyết việc làm cho người lao động được quan tâm. Công tác quản lý và phát triển đô thị, tài nguyên môi trường được tập trung chỉ đạo, dần từng bước có chuyển biến tích cực. Quận cũng tập trung cao, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ bồi thường giải phóng mặt bằng dự án phát triển giao thông đô thị và các dự án trọng điểm…

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Kiến An đã giao chỉ tiêu, kế hoạch về phát KT-XH, và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 cho các đơn vị thực hiện. Tại hội nghị, các đơn vị ký kết giao ước thi đua thực hiện các chỉ tiêu về phát triển KT-XH năm 2018.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông