Quận Kiến An: Sôi nổi Hội thi “Tái chế rác thải sinh hoạt thành những vật dụng có ích”

15:08 02/06/2022

Sáng 2-6, tại Nhà thi đấu đa năng quận Kiến An, UBND quận Kiến An phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức Hội thi “Tái chế rác thải sinh hoạt thành những vật dụng có ích”. Chương trình hưởng ứng tháng hành động vì môi trường năm 2022, Ngày môi trường thế giới 5/6; các hoạt động trong khuôn khổ Tuần Lễ biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2022 trên địa bàn quận Kiến An.
Hội thi thu hút đông đảo các cổ động viên tham dự

Theo đó, Hội thi “Tái chế rác thải sinh hoạt thành những vật dụng có ích” được tổ chức với mong muốn khuyến khích, phát triển ý tưởng sáng tạo trong hoạt động bảo vệ môi trường của các cấp Hội, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận Kiến An. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp hội viên phụ nữ và nhân dân trên trên địa bàn quận ý thức tái sử dụng chất thải rắn sinh hoạt nhằm giảm thiểu lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày góp phần hạn chế rác thải nhựa.

Đồng chí Phan Lương Thụy, Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Phan Lương Thụy, Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An  nhấn mạnh, ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Giáo dục cho mọi người ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai. Đặc biệt là đối với rác thải nhựa, với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị

Đồng chí kêu gọi mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các sáng kiến và hành động cụ thể, thiết thực. Thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi ni-lông thông qua việc mua sắm, trong sinh hoạt, làm việc, lao động thường ngày; sử dụng thay thế bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường. Tham gia tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống bằng những hành động nhỏ nhất như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng tiết kiệm nguyên, nhiên liệu; lên án kịp thời những hành vi gây ô nhiễm môi trường, thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên, năng lượng…

Các thí sinh tham dự phần thi tái chế rác thải thành sản phẩm hữu ích

Tham dự Hội thi “Tái chế rác thải sinh hoạt thành những vật dụng có ích” có sự tham gia của 50 thí sinh đến từ 10 đơn vị và hơn 100 cổ động viên của 10 phường trên địa bàn quận Kiến An. Trải qua 2 phần thi tái chế rác thải thành sản phẩm hữu ích và thuyết trình, Ban Giám khảo Hội thi đã làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm, lựa chọn ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 7 giải  Ba.

Hội thi diễn ra sôi nổi với phần trò chơi đuổi hình bắt chữ giành cho khán giả với chủ đề “Bảo vệ môi trường”.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông