Phòng, chống cơn bão số 2: Quận Lê Chân tích cực kiểm tra các khu tập thể, nơi xung yếu

12:12 02/08/2020

Để chủ động sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 2, quận Lê Chân đã khẩn trương triển khai các phương án với phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị nhân lực, vật lực để phòng chống bão.
Đường đi cơn bão số 2

Theo đó, UBND quận yêu cầu các đơn vị, địa phương, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thông báo đến các cơ quan doanh nghiệp, đơn vị, trường học, nhân dân trên địa bàn không được chủ quan trước những diễn biến bất thường và những ảnh hưởng của bão như mưa lớn, triều cường dâng cao, ngập lụt.

Đặc biệt, đối với các phường như: An Dương, Hồ Nam, Lam Sơn…tập trung 1 số khu tập thể, nơi xung yếu, chính quyền địa phương cần có phương án di rời dân (khi cần thiết); các phường Lam Sơn, Nghĩa Xá, Vĩnh Niệm chú ý an toàn khu vực đê tả sông Lạch Tray.

Đối với các phường Kênh Dương, Vĩnh Niệm, kiểm tra các công trình, dự án đang xây dựng, bảo đảm an toàn; lưu ý cây cối tại các tuyến đường, trường học.

Ngoài ra, Ban quản lý các chợ thông báo đến các tiểu thương buôn bán, thực hiện các biện pháp phòng chống lụt bão, cháy nổ, an toàn về người và vật tư … 

Các phòng, ban, ngành, đơn vị, đội xung kích liên kết chặt chẽ, phối hợp bố trí lực lượng ứng trực, chuẩn bị trang thiết bị, vật tư cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, chống lụt lội,… theo dõi sát các chỉ đạo của trung ương và thành phố về hướng đi của bão, tổng hợp báo cáo kịp thời.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông