Quận Lê Chân: Tổng kết và trao giải Cuộc thi thiếu nhi quận Lê Chân vẽ tranh theo sách, báo năm 2022

11:16 16/04/2022

Sáng 15-4, UBND quận Lê Chân tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi thiếu nhi quận Lê Chân vẽ tranh theo sách, báo năm 2022 với chủ đề “Vì một Hải Phòng Xanh - Sạch - Đẹp”. Lễ tổng kết là một trong số chuỗi các hoạt động của quận Lê Chân hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21-4).

Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Việt Anh trao giải Nhất cho các em tham gia cuộc thi vẽ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận lê Chân cho biết: Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, quận Lê Chân đã triển khai và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng như: Cuộc thi “Góc măng non và hành trình của những trang sách” năm học 2021- 2022; triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc; Cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách, báo; Cuộc thi tuyên truyền kể chuyện sách, báo quận Lê Chân năm 2022.

Trao giải tặng các em đạt giải Nhì cuộc thi vẽ

Trong đó Cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách, báo được triển khai tới 100% các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thu hút 100% các em học sinh tham gia với chủ đề “Vì một Hải Phòng Xanh - Sạch - Đẹp”; 100% các trường tham dự cuộc thi cấp quận.  Ban tổ chức đã chấm và chọn lựa 10 tác phẩm tranh đạt giải nhất, 16 tác phẩm tranh đạt giải nhì, 10 tác phẩm tranh đạt giải ba và 22 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã lựa chọn và cử 10 em có thành tích xuất sắc tham dự Cuộc thi cấp thành phố.

Trao giải tặng các em đạt Giải Ba cuộc thi vẽ

Thamg gia chương trình, các đại biểu cùng các em học sinh còn được nghe chuyên viên Sở Giáo dục và đào tạo thành phố và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố giới thiệu tác phẩm mới “Đô thị hóa ở Hải Phòng” và cuốn truyện tranh “Ai thơm ngon nhất”, trong tập Đóa hoa đồng thoại, Nhà xuất bản Kim Đồng; tham quan các tác phẩm tranh xuất sắc; các gian trưng bày sách tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Tố.

Một số gian trưng bày sách tại Thư viện miễn phí quận Lê Chân

Chương trình vừa là hoạt động vui chơi cho các em vừa khuyến khích tài năng nghệ thuật và nâng cao nhận thức, ý thức vai trò và trách nhiệm về bảo vệ môi trường cho thiếu nhi.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông