Quận Lê Chân: Xác định 8 nhiệm vụ công tác trọng tâm tháng 9-2021

00:33 29/08/2021

UBND quận Lê Chân vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tháng 8; triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận chủ trì Hội nghị.

Theo số liệu thống kê, trong tháng 8-2021, sản xuất công nghiệp trên địa bàn quận Lê Chân tăng 10,2%; tổng mức bán lẽ hàng hóa tăng 21,37%; doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 18,2%. Thu cân đối ngân sách quận tăng 58%, một số sắc thuế đạt kết quả thu cao như phí, lệ phí, lệ phí trước bạ và các khoản thu từ đất.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt kiểm tra công tác phòng chống dịch tại địa phương

Bên cạnh đó, công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường tiếp tục được tập trung thực hiện đạt hiệu quả tốt. Công tác GPMB được quan tâm, chỉ đạo. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Các đơn vị thực hiện nghiêm kỷ cương công vụ; tăng cường thực hiện cải cách hành chính. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư, kiến nghị của cử tri, không để tồn tại trường hợp đơn thư phức tạp, kéo dài gây búc xức trong dư luận. Công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn được đảm bảo.

Liên quan đến dịch bệnh Covid-19, trong tháng 8, trên địa bàn quận đã xuất hiện 1 ca dương tính ngoài cộng đồng. UBND quận đã khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết; phun khử khuẩn các khu vực F1, F2 sinh sống, di chuyển. Đồng thời thực hiện phong toả 25 hộ gồm 86 nhân khẩu ngõ 4/588 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm; khách sạn Hoàng Tùng ở 249 Trần Nguyên Hãn, phường Nghĩa Xá và khách sạn Star số 10 Đồng Thiện, phường Vĩnh Niệm, tổ chức cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân khu phong tỏa trong 14 ngày. Tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Cùng với đó, UBND quận Lê Chân tập trung triển khai xây dựng mô hình “Tổ dân phố An toàn về phòng, chống dịch - Vùng xanh”; Quản lý lái xe, phụ xe, vận tải hàng hóa; Phối hợp với lực lượng Công an tăng cường hoạt động kiểm tra nhằm kiểm soát phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, đặc biệt là phương tiện đến từ vùng có dịch theo đúng các biện pháp phòng chống dịch của thành phố.

Cũng trong thời gian trên, UBND quận tiếp tục triển khai tiêm văc xin Covid - 19 đợt 6 cho các đối tượng trong diện ưu tiên với số lượng 3.228 người, trong đó 3.075 người tiêm mũi 1 và 153 người tiêm mũi 2. Tổng 6 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19, quận Lê Chân đã tiêm được 8.374 người (7.166 người tiêm mũi 1 và 1.208 người tiêm mũi 2).

Thực hiện Chủ đề năm của Quận, UBND quận đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đường hè, vệ sinh môi trường với 5 Mô hình, nhóm liên kết giữa các cấp ngành, đoàn thể và địa phương nhằm giải quyết triệt để các điểm nóng vi phạm trên các tuyến đường Nguyễn Công Hòa, Tô Hiệu, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Đức Cảnh, Hai Bà Trưng,...; tổ chức 7 buổi ra quân xử lý triệt để tình trạng bày bán hàng, để vật dụng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại khu vực xung quanh chợ Hàng Mới, các tuyến đường Hoàng Minh Thảo.

Thời gian tới, quận Lê Chân tập trung cao công tác chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các biện pháp thu ngân sách, chú trọng đối với các chỉ tiêu thu khó; thực hiện Chủ đề năm của Quận là tăng cường các công tác quản lý trật tự đường hè, chỉnh trang đô thị; cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; phát huy hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, tổ chức khai giảng năm học 2021 – 2022. Đồng thời, quận chuẩn bị các công tác để phát động 90 ngày thi đua hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, nhiệm vụ tháng 9 và cả năm 2021.

Theo đó, đồng chí Chủ tịch UBND quận đề nghị các phòng, ban, ngành, đơn vị địa phương tập trung cao độ để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội trong năm đã đề ra, trong đó đặc biệt lưu ý công tác phòng chống dịch covid 19 trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ chính trị hàng đầu và đề nghị các ngành, địa phương tăng cường xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm và cố ý vi phạm các quy định về phòng chống dịch xảy ra trên địa bàn; địa phương nào để xảy ra sai sót mà phát sinh dịch bệnh người đứng đầu đơn vị sẽ phải chịu trách nhiệm trước Quận uỷ -UBND quận…

Thái Bình:

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông