Quận Ngô Quyền: Sáng 14-8 cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án xây dựng vườn hoa tại khu vực miếu An Đà

08:18 14/08/2024

Chiều 13-8, đồng chí Đặng Văn Khởi, Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng Vườn hoa tại khu vực Miếu An Đà, phường Đằng Giang.

                                    Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi đối thoại với các hộ dân 

Dự án có diện tích đất phải giải phóng mặt bằng là 7.077m2 tương ứng với 2 tổ chức và 19 hộ dân. Mục tiêu của dự án nhằm chỉnh trang, nâng cấp đô thị trung tâm, tạo cảnh quan và các công trình phúc lợi xã hội có giá trị văn hóa; cải thiện thực trạng các khu vực đất trống, đất sử dụng không hiệu quả, góp phần nâng cao chỉ tiêu cây xanh đô thị phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân trong khu vực nội thành. Dự án góp phần hiện đại hóa đô thị Hải Phòng theo hướng xanh, văn minh, hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 1.

Đại diện các hộ dân phát biểu ý kiến

Trong thời gian qua, UBND Quận Ngô Quyền đã tập trung tuyên truyền, vận động các tổ chức, hộ gia đình có đất thu hồi chấp hành bàn giao mặt bằng thực hiện dự án. Tính đến ngày 12/8/2024 đã hoàn thành giải phóng mặt bằng đối với 2/2 tổ chức và 14/19 hộ dân; còn 5/19 hộ dân sử dụng trên đất của UBND phường Đằng Giang nhưng chưa chấp hành bàn giao mặt bằng. UBND quận Ngô Quyền đã thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục, hồ sơ, báo cáo UBND thành phố để tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đảm bảo quy định pháp luật.

           Với tinh thần trách nhiệm cao, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội quận Ngô Quyền và phường Đằng Giang đã kiên trì tuyên truyền, vận động, giải thích để tạo sự đồng thuận của các hộ dân. Tuy nhiên đến ngày 13/8/2024,5 hộ vẫn chưa chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

           Vì vậy, UBND quận Ngô Quyền sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của các hộ sáng 14-8./.

                                                                                                                         Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông