Quận Ngô Quyền Tập trung GPMB dự án hạ tầng kỹ thuật đường Lạch Tray

20:56 30/08/2022

Sáng 30-8, các đồng chí: Phạm Văn Hà, Bí thư Quận uỷ Ngô Quyền; Đinh Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận kiểm tra, đôn đốc công tác GPMB phục vụ dự án hạ tầng kỹ thuật đường Lạch Tray.

                                                

Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền kiểm tra công tác GPMB thực hiện dự án xây dựng hạ tầng đường Lạch Tray

Thời gian qua, UBND quận đã rà soát các chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi thực hiện dự án.

                                      

Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền lắng nghe và giải quyết tại chỗ kiến nghị của các hộ dân

       Nhờ vậy, đối với 13 tổ chức, qua tuyên truyền, vận động, đến nay, đã có 10/13 tổ chức đồng thuận nhận tiền (trong đó 4/10 tổ chức đã chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng, 6/10 tổ chức đang thực hiện thủ tục nhận tiền và bàn giao mặt bằng). Đối với 172 hộ gia đình, cá nhân, qua tuyên truyền, vận động, đến nay, đã có 164/172 hộ đồng thuận (trong đó, 157/164 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng; 7 hộ chưa nhận tiền).

                                       

Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền trực tiếp kiểm tra công tác GPMB 

     Hiện còn 3 tổ chức và 8 hộ (thuộc phường Lạch Tray) chưa đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Các đồng chí lãnh đạo quận Ngô Quyền trực tiếp tới từng hộ dân, lắng nghe, tháo gỡ và giải quyết tại chỗ một số kiến nghị của các hộ; tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương, chính sách của thành phố, đồng thuận thực hiện dự án, góp phần chỉnh trang, hiện đại hoá đô thị. 

                                                     

Lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền lắng nghe ý kiến các hộ dân

        UBND quận Ngô Quyền đề nghị các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án, đảm bảo hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 8- 2022 theo chỉ đạo của UBND thành phố. Trường hợp các hộ không đồng thuận, UBND quận sẽ hoàn thiện hồ sơ để tổ chức cưỡng chế theo quy định./.

                                                                                                                                            Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông