Quận Ngô Quyền: Chủ động triển khai các giải pháp, kịch bản ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

00:13 03/02/2021

Tối 2-2, quận Ngô Quyền tổ chức họp trực tuyến với 12 phường trên địa bàn về chủ động triển khai các giải pháp, kịch bản ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19. Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy dự.

Tại cuộc họp, đại diện các phường đã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịchCovid-19 trên địa bàn từ ngày 28/1 đến nay. Đặc biệt là công tác khoanh vùng, rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3... tại các địa bàn liên quan đến bệnh nhân dương tính tại Hải Dương, Bệnh viện Phụ sản như Đông Khê, Đằng Giang, Vạn Mỹ, Máy Chai, Cầu Đất... Việc chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó khi xuất hiện dịch trên địa bàn với 5 cấp độ; nguồn nhân lực, đặc biệt đội ngũ các y bác sỹ cơ sở tư nhân có thể huy động hỗ trợ cùng địa phương tham gia thực hiện nhiệm vụ nếu cần. Khả năng cung ứng lương thực, thực phẩm, dự trữ hàng hóa khi xuất hiện dịch bệnh tại từng địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đinh Minh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các phường cũng kiến nghị thành phố và quận cần có sự quan tâm, động viên kịp thời các thành viên tổ công tác tham gia phòng, chống dịch tại cơ sở, đặc biệt khi thời điểm tết Nguyên đán đã cận kề; hỗ trợ khẩu trang cho công tác phòng chống dịch bảo đảm hiệu quả...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà đánh giá cao công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Ngô Quyền thời gian qua. Phát huy kinh nghiệm từ 2 giai đoạn trước, công tác phòng, chống dịch của quận giai đoạn này được triển khai có bài bản, linh hoạt, chủ động và khá hiệu quả.

Bí thư Quận ủy Phạm Văn Hà phát biểu tại hội nghị

Trưởng ban Tuyên giáo cũng nhấn mạnh, hiện đang là thời điểm cận Tết, các hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa tăng mạnh, quận Ngô Quyền là đầu mối giao thông có nhiều tuyến đường huyết mạch của thành phố, có ga Hải Phòng, nhiều chợ, trung tâm thương mại lớn, nhiều doanh nghiệp vận tải với đội ngũ lái xe container nên phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm rất cao. Do vậy mặc dù quận đã có kinh nghiệm hiệu quả từ 2 đợt chống dịch trước không được chủ quan. Cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền qua nhiều kênh như báo chí, mạng xã hội, hệ thống loa phát thanh để cập nhật những chỉ đạo mới của trung ương, thành phố và ngành Y tế đến tận các tổ công tác tại cơ sở. Thời gian tới có nhiều người từ nơi khác về quê ăn tết, có thể xuất hiện tình trạng trốn khai báo, trốn cách ly, do vậy cần phát huy vai trò của lực lượng công an, cảnh sát khu vực và tổ dân phố.

Tại cuộc họp, lãnh đạo quận cũng yêu cầu lãnh đạo các phường cần sâu sát hơn nữa trong công tác chống dịch, phân công cụ thể cán bộ công chức phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng y tế và tổ dân phố cơ sở. Thời gian này, nếu không có lý do đặc biệt, cán bộ công chức quận không được ra ngoại tỉnh.

Các đơn vị chức năng phải quản lý chặt chẽ các nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí, đảm bảo giãn cách xã hội, số người tập trung theo quy định của xã hội. Đối với những cơ sở lưu trú có yếu tố người nước ngoài, lái xe container cần được kiểm soát, quản lý chặt chẽ hơn nữa.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Các phường cần chỉ đạo ban quản lý chợ kiểm soát các tiểu thương là người ngoại tỉnh, đặc biệt những tỉnh giáp ranh với Hải Phòng xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Các bộ phận chuyên môn tập trung cao cho công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly. Hiện đang là thời gian vàng để tiến tới thành công trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch nên đòi hỏi mọi lực lượng cần cố gắng hơn nữa.

Đối với việc thành lập khu cách ly, quận yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ triển khai để ngày 3/2 đưa được người vào ở. Quận sẽ trang bị khẩu trang tới các tổ công tác tại tổ dân phố, đồng thời tạm ứng cho mỗi tổ kiểm soát, phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn 5 triệu đồng và sẽ triển khai thực hiện ngay trong ngày 3/2.

Bên cạnh đó, quận sẽ xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang, không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực. Đồng thời tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ xen kẽ trong các khu dân cư trong việc chấp hành quy định tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của thành phố...

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông