Quận Ngô Quyền: Huy động các lực lượng, phương tiện giúp người dân di chuyển tài sản ra khỏi chung cư xuống cấp A7, A8 Vạn Mỹ

10:56 17/09/2024

Ngày 17-9, quận Ngô Quyền huy động các lực lượng, phương tiện giúp người dân di chuyển tài sản ra khỏi chung cư xuống cấp A7, A8 Vạn Mỹ.
Các đồng chí lãnh đạo quận Ngô Quyền trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo việc di chuyển tài sản của nhân dân ra khỏi chung cư A7, A8 Vạn Mỹ

Theo đó, các đồng chí lãnh đạo quận trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo việc di chuyển.  Hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố và Công an quận Ngô Quyền cùng lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, các phòng, ban, đơn vị, phường Vạn Mỹ… được chia thành các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.

.
Cán bộ, chiến sĩ công an và các lực lượng  hỗ trợ di chuyển tài sản cho Nhân dân

Quận Ngô Quyền huy động gần 20 phương tiện xe ô tô 2,5 tấn; xe đô thị của các phường Máy Chai, Cầu Đất, Đông Khê, Cầu Tre, Đồng Quốc Bình, Lạch Tray… tham gia vận chuyển tài sản. Hàng trăm chuyến xe được thực hiện giữa chung cư Vạn Mỹ và các điểm tập kết theo yêu cầu của nhân dân.

Quận bố trí các khu vực để hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan tới di chuyển tài sản. Đồng thời lưu ý các lực lượng bảo đảm an toàn tuyệt đối về người; giữ gìn và bảo quản tài sản cho nhân dân, không để xảy ra mất mát, thất lạc hoặc đổ vỡ…

Do 2 lô nhà A7,A8 Vạn Mỹ đã quá xuống cấp, ở mức độ rất nguy hiểm nên quận Ngô Quyền yêu cầu mỗi hộ chỉ có 1 người vào thu dọn đồ đạc, tài sản; các lực lượng sẽ hỗ trợ vận chuyển từ căn hộ xuống xe vận chuyển.

Tại điểm đón bao gồm khu chung cư HH1 Đồng Quốc Bình; khu chung cư Kênh Dương (quận Lê Chân) và 26 Lương Khánh Thiện (điểm gửi tạm  tài sản của các hộ chưa xác định được nơi tập kết), quận đều bố trí lực lượng hỗ trợ người dân đưa tài sản vào nơi ở mới hoặc nơi tập kết.

Cán bộ, chiến sĩ công an và các lực lượng  hỗ trợ di chuyển tài sản cho nhân dân

Công tác an ninh trật tự; phân luồng giao thông; bảo đảm an toàn PCCC, cứu nạn, cứu hộ… được bảo đảm. Trước đó, quận Ngô Quyền làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu về chủ trương nhân văn, vì dân của thành phố, để cùng phối hợp chặt chẽ, thực hiện việc di chuyển tài sản ra khỏi chung cư cũ nát, nguy hiểm thành công. Cùng với đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời.

Khu chung cư Vạn Mỹ đã quá xuống cấp, nguy hiểm

 Theo Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn, việc di chuyển tài sản của các hộ dân ra khỏi chung cư A7, A8 Vạn Mỹ  được tiến hành từ ngày 16-9 đến 24-9. Quận xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, phường Vạn Mỹ; phối hợp với các lực lượng Công an; Quân đội; Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà thực hiện; huy động các phương tiện, thiết bị để vận chuyển tài sản tới nơi tập kết.

Khu chung cư A7, A8 Vạn Mỹ có 303 hộ dân phải di chuyển. Trong đó, có 15 ki- ốt phía trước, còn lại 288 hộ trong các căn hộ. Trong đó, có 15 hộ tự di chuyển, còn lại 273 hộ (gồm A7 Vạn Mỹ có 122 hộ; A8 Vạn Mỹ có 151 hộ).

Đến nay, có 110 hộ  bố trí bốc thăm về căn hộ chung cư HH1 Đồng Quốc Bình (91 hộ đã bốc thăm, 19 hộ có kế hoạch bốc thăm); 84 hộ được về tạm lánh tại chung cư phường Kênh Dương.  Hiện có 15 hộ chưa có nơi tập kết tài sản, quận bố trí địa điểm 26 Lương Khánh Thiện để các hộ dân gửi tạm tài sản.

  Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông