Quận ủy Ngô Quyền Thông tin chuyên đề về tình hình thế giới và công tác đối ngoại của Việt Nam

09:40 17/04/2024

Sáng 16-4, Quận ủy Ngô Quyền phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 4- 2024 với chuyên đề về tình hình thế giới và công tác đối ngoại của Việt Nam; định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới. Hơn 400 cán bộ, đảng viên các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các phường tham dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Phạm Văn Hà, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền nêu rõ, trong bối cảnh tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp, nhanh chóng và khó lường, với tính chất bất ngờ, bất định, bất trắc gia tăng thì công tác đối ngoại của nước ta đạt được những thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, trở thành điểm sáng đầy ấn tượng; khẳng định sự đúng đắn trong chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà quán triệt một số nội dung

Việc tổ chức hội nghị thông tin thời sự tình hình trong nước và quốc tế rất cần thiết, giúp cho cán bộ, đảng viên và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nắm được toàn diện, đầy đủ, thông tin chính xác, khách quan, có hệ thống về những vấn đề thời sự nổi bật của quốc tế, công tác đối ngoại của Việt Nam và tình hình kinh tế - xã hội của đất nước. Từ đó, kịp thời định hướng công tác tuyên truyền về đường lối đối ngoại của Đảng, triển khai thực hiệt tốt ba trụ cột: đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước, đối ngoại nhân dân trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của quận trong thời gian tới và trước thềm Đại hội Đảng các cấp.

PGS.TS Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao thông tin chuyên đề về tình hình thế giới và công tác đối ngoại của Việt Nam.

          Tại hội nghị, PGS.TS Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao, nguyên Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc thông tin chuyên đề về tình hình thế giới và công tác đối ngoại của Việt Nam. Cụ thể là các vấn đề về xung đột Hamas- Israel; Nga- Ucraina; về tình hình ASEAN; Biển Đông và mốt số hoạt động đối ngoại lớn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; kết quả công tác đối ngoại, ngoại giao mang bản sắc “Cây tre Việt Nam” …

Các đại biểu dự hội nghị

          Phó bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Quyền Trịnh Quang Trường đề nghị đội ngũ báo cáo viên kịp thời thông tin thời sự tuyên truyền về tình hình thế giới, trong nước, thành phố và quận; tăng cường tuyên truyền các sự kiện đối ngoại của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và thành phố. Đồng thời tuyên truyền việc triển khai thực hiện các Nghị quyết và Chương trình hành động của Thành ủy, Quận ủy thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13; lan tỏa kết quả giữa nhiệm kỳ thực Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố, nghị quyết Đại hội 23 Đảng bộ quận…

                                                                                                                                    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông