Quảng Ninh: Khai trương phố đi bộ huyện Tiên Yên

11:02 04/08/2017

Tối 2-8, huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) khai trương phố đi bộ với chủ đề “Hồn xưa, nét cũ Tiên Yên phố”. Đây là một hoạt động trong chương trình Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần 1-2017.

 

Phố đi bộ Tiên Yên đông vui trong ngày khai trương
Phố đi bộ Tiên Yên đông vui trong ngày khai trương

Phố đi bộ Tiên Yên được thực hiện ở 2 dãy phố Lý Thường Kiệt và Hoà Bình, thuộc thị trấn Tiên Yên, gồm khu vực văn hoá - dân gian, chợ, ẩm thực. Mang chủ đề “Hồn xưa, nét cũ Tiên Yên phố”, phố đi bộ này được kỳ vọng sẽ bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống, xây dựng thị trấn trở thành điểm du lịch.

Khu ẩm thực được trưng bày bắt mắt
Khu ẩm thực được trưng bày bắt mắt

Từ ngày 3 đến 7-8, tại đây sẽ diễn ra các hoạt động ca nhạc, văn hoá, thể thao, biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc và hiện đại, các trò chơi, như: Đẩy gậy, đi cà kheo, chơi ô ăn quan, nhảy dây, nhảy sạp...

Sau Tuần Văn hoá, thể thao vùng Đông Bắc, hoạt động của phố đi bộ dự kiến sẽ được duy trì vào thứ 7 hàng tuần.

Biểu diễn nhạc cụ dân tộc
Biểu diễn nhạc cụ dân tộc

Ngay sau lễ khai trương, đông đảo người dân được hòa mình thưởng thức những âm thanh của các loại nhạc cụ như: Đàn tính, sáo, nhị, đàn bầu, đàn chanh, tam thập lục, nguyệt, trống, ghi ta, đồng thời được thưởng thức các món ẩm thực của Tiên Yên như kẹo lạc hồng, khau nhục, bánh gật gù, gà Tiên Yên...

Biểu diễn thư pháp thu hút khách xem tại phố đi bộ Tiên Yên
Biểu diễn thư pháp thu hút khách xem tại phố đi bộ Tiên Yên

Bí thư, Chủ tịch HĐND thị trấn Tiên Yên Đào Xuân Thắng cho biết, để tổ chức tốt nội dung phục hồi và làm sống lại ‘Hồn xưa, nét cũ Tiên Yên phố”, thời gian qua, thị trấn đã tập trung tuyên truyền để người dân hiểu rõ việc bảo tồn, phục hồi, tham gia đóng góp xây dựng dãy phố đi bộ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc nơi mình sống, được người dân hưởng ứng tích cực và tự nguyện tham gia bằng sức sáng tạo trí óc và nhiều ngày công lao động.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương rất ưu tiên cho việc đi lại, đảm bảo an ninh trật tự cho du khách, đồng thời tuyên truyền cấm nạn “chặt chém” giá cả khi du khách đi mua sắm, ăn, nghỉ để tạo niềm tin cho du khách vui, ấn tượng khi đến với Tiên Yên.

Trưng bày nón Việt tại phố đi bộ Tiên Yên
Trưng bày nón Việt tại phố đi bộ Tiên Yên

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông