Quảng Ninh: Lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe toàn dân đạt 93,15%

18:44 19/03/2020

Thực hiện chỉ đạo UBND tỉnh tại Công văn số 1657/UBND-DL1 ngày 17-3-2020 về tiếp tục triển khai các giải pháp chủ động kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19, ngày 18-3, Quảng Ninh đồng loạt ra quân 8 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ trên địa bàn để triển khai kiểm tra y tế trên các tỉnh lộ, quốc lộ vào cao tốc.

Lập chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ trên địa bàn

Hoạt động này nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân. Theo đó, trong ngày đầu tiên, người tham gia giao thông, các phương tiện chở khách, hành khách đều chấp hành nghiêm túc, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng về khai báo y tế tại các chốt kiểm soát.

Để chủ động phòng ngừa nguy cơ COVID-19, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện đồng loạt, đồng bộ, từ ngày 8-3, tất cả người dân trên địa bàn tỉnh được khám sàng lọc và thực hiện khai báo y tế để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho người dân một cách có hệ thống.

Phòng Y tế của 13 địa phương trong tỉnh huy động các cơ sở y tế trên địa bàn như: Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm y tế, cơ sở y tế tư nhân phối hợp tổ chức rà soát, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe đối với 100% người dân đang cư trú trên địa bàn.

Lực lượng công an các xã, phường, thị trấn phối hợp với trạm y tế tăng cường thực hiện quản lý chặt chẽ và yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả những trường hợp người tạm trú, vãng lai, người từ nơi khác mới đến địa phương trong vòng 14 ngày (bao gồm cả công dân của địa phương đi học tập, làm việc ở nơi khác mới trở về trong vòng 14 ngày).

Cùng với đó, tỉnh đã triển khai việc khai báo sức khỏe du lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế đến tất cả các cơ sở lưu trú, địa điểm ăn uống, khu vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị, các sân bay, cửa khẩu, các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh và toàn bộ du khách đến Quảng Ninh; áp dụng từ 0h00 ngày 15-3-2020.

Qua công tác tổ chức khám sức khỏe, sàng lọc, phát hiện 603 trường hợp có yếu tố nguy cơ (ho, sốt, khó thở; người có yếu tố dịch tễ đi từ nước ngoài về, tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài...) để thực hiện giám sát, tổ chức cách ly tập trung.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông