Quỹ bảo trợ trẻ em Hải Phòng: Đã vận động đủ kinh phí phẫu thuật cho 10 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

20:25 27/05/2021

Ông Đỗ Quý Hưng- Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Hải Phòng cho biết, ngày 24-4 vừa qua, quỹ phối hợp với các đơn vị nhà tài trợ tổ chức Chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em Hải Phòng. Kết quả, đã có 28 trẻ được chỉ định phẫu thuật. Đến nay, đơn vị đã nhận được hồ sơ của 15/28 trẻ em thuộc diện phẫu thuật.

Thông qua các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái, quỹ đã kêu gọi hỗ trợ đủ 100% kinh phí phẫu thuật tim cho 10 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt thuộc các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, Thủy Nguyên với trung bình 50 triệu 1 cháu/1 ca. Trong đó, trường hợp phẫu thuật tim cho cháu Vũ Quang Thái, sinh 2020, tại thôn Đông Hồng, xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo dự kiến kinh phí khoảng 63 triệu đồng. 

 Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên Quỹ bảo trợ trẻ em Hải Phòng đang phối hợp với các Bệnh viện tại Hà Nội để lên lịch phẫu thuật, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho các cháu và gia đình trong đi lại. Đối với 5 trẻ em vừa gửi hồ sơ ngày 24-5, đơn vị đang tiếp tục kêu gọi hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho các cháu.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông