Quy hoạch lại bộ máy y tế cho phù hợp

18:18 11/08/2014

 

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế với 63 tỉnh, thành phố triển khai công tác y tế 6 tháng cuối năm 2014 được tổ chức vào sáng 8-8 tại Hà Nội. Cùng dự có lãnh đạo Bộ Y tế và đại diện các bộ, ngành liên quan. Dự hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng có Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác giảm quá tải, cải thiện chất lượng khám chữa bệnh cho người dân được triển khai quyết liệt tại hệ thống y tế cơ sở trong cả nước. Tình trạng nằm ghép cơ bản được giải quyết. Đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2020 được đẩy mạnh, có 14 bệnh viện hạt nhân và 45 bệnh viện vệ tinh được hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Đề án 1816 luân chuyển bác sỹ từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ tuyến dưới được triển khai đồng bộ trong phạm vi toàn ngành, giúp nâng cao chất lượng nhân lực tuyến cơ sở. Nhiều kỹ thuật chuyên sâu được triển khai tại các bệnh viện địa phương. Tại Hải Phòng, ngành y tế ứng dụng thành công một số công nghệ, kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị như: mổ tim hở, thay khớp háng, phẫu thuật nội soi, thụ tinh trong ống nghiệm, chụp mạch vành và đặt stent. Các đơn vị y tế cũng chủ động kiểm soát dịch bệnh, khống chế bệnh tay chân miệng, bệnh sởi, không để xảy ra tử vong.

Sau khi nghe báo cáo công tác y tế 6 tháng đầu năm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu thời gian tới, Bộ Y tế xem xét, chỉnh sửa các nghị định, thông tư cho phù hợp với những điểm mới trong Luật Bảo hiểm y tế, Luật Dược.

Để bảo đảm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bộ Y tế cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng lộ trình tăng viện phí theo hướng tính đúng, tính đủ các yếu tố cấu thành nên giá dịch vụ khám, chữa bệnh; quy hoạch lại bộ máy y tế, hệ thống bệnh viện theo hướng ngân sách nhà nước chỉ tập trung đầu tư vào những khu vực, lĩnh vực thực sự cần thiết. Đối với công tác quản lý các thiết bị y tế, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Y tế và UBND các địa phương nhanh chóng rà soát, đánh giá lại chất lượng các thiết bị y tế và xem xét lại quy trình đấu thầu thiết bị y tế, năng lực của chủ đầu tư thiết bị y tế.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông