Ra mắt mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT” phường Lãm Hà với Ban Quản lý Chợ Sắt

14:01 26/11/2022

Chiều 25-11, phường Lãm Hà (Kiến An) phối hợp với Ban Quản lý Chợ Sắt Hải Phòng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT”. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ chức năng CATP; các ban, ngành chức năng, Công an quận Kiến An; lãnh đạo phường Lãm Hà, Ban Quản lý Chợ Sắt cùng đại diện các tiểu thương tại chợ.
Văn nghệ chào mừng

Lãm Hà là địa phương có mật độ dân số đông, thành phần dân cư đa dạng, nhiều doanh nghiệp tập trung. Đáng chú ý, số đối tượng tù tha, thuộc diện quản lý theo pháp luật của địa phương tương đối đông, lại tiếp giáp với nhiều địa bàn phức tạp về ANTT nên bao năm qua, Lãm Hà luôn được xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT.

Phó Chủ tịch UBND phường Lãm Hà - Nguyễn Thị Tâm công bố các Quyết định

Từ tháng 4-2022, UBND TP có quyết định di dời Chợ Sắt cũ về khu vực Chợ tạm thuộc TDP số 3, phường Lãm Hà. Hiện, Chợ có trên 500 hộ kinh doanh với trên 600 kiot bán hàng. Hàng ngày, lượng tiểu thương, khách hàng từ khắp nơi trong và ngoài thành phố tập trung về chợ tiến hàng mua bán, kinh doanh, trao đổi hàng hoá lên đến hàng nghìn lượt người. Thực tế này khiến cho khu chợ luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT, TTATGT và PCCC.

 Ban Chỉ đạo mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT” giữa phường Lãm Hà với Ban Quản lý chợ Sắt Hải Phòng ra mắt

Trước thực tế trên, để làm tốt công tác phòng ngứa, đấu tranh với các loại tội phạm, TNXH, các hành vi vi phạm pháp trên địa bàn phường nói chung, khu vực Chợ Sắt Hải Phòng nói riêng, được sự tham mưu đắc lực của Công an phường, Đảng ủy phường Lãm Hà đã ban hành Nghị quyết giao UBND phường xây dựng, triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT” giữa phường Lãm Hà với Ban Quản lý Chợ Sắt Hải Phòng.

Trưởng CAP Lãm Hà - Trung tá Quách Xuân Thuỷ thông qua Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo mô hình và Giao ước thi đua

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố các Quyết định: thành lập Ban Chỉ đạo; ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động mô hình; Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo mô hình. Đồng thời thông qua các Quy chế tổ chức, hoạt động của mô hình; Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo; Giao ước thi đua triển khai mô hình. Tiếp đó, các đại biểu đã cùng nhau ký giao ước thi đua.

Các đại biểu ký giao ước thi đua

Theo đó, triển khai mô hình, UBND phường Lãm Hà có trách nhiệm chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, Ban Chỉ huy các TDP làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực ANTT. Phối kết hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các TDP tại khu Chợ Sắt đấu tranh phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch nhằm tác động, lôi kéo nhân dân gây mất ổn định ANTT trên địa bàn phường.

Mặt khác, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp với các doanh nghiệp, các TDP nắm chắc tình hình khu chợ; kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”…

Đại diện Ban Quản lý Chợ Sắt phát biểu hưởng ứng

Phía Ban quản lý Chợ Sắt có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng bảo vệ phối hợp với Công an, Ban Bảo vệ dân phố, các ban, ngành, đoàn thể phường Lãm Hà, Ban Chỉ huy các TDP giáp ranh thực hiện tốt mô hình; phân công cán bộ, nhân viên, lao động bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT trong khu vực chợ, tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, TNXH, PCCC, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn…

Thượng tá Vũ Xuân Tĩnh - Phó Trưởng CAQ Kiến An phát biểu chỉ đạo

Ban Chỉ huy các TDP thì có trách nhiệm phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể của phường và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực ANTT thuộc địa bàn quản lý; không để kẻ xấu kích động, lôi kéo gây mất ANTT, chủ động bảo vệ tính mạng, tài sản của mình cũng như của người khác. Đồng thời kịp thời thông tin đến các cơ quan chức năng về những vụ việc gây mất ANTT tại khu vực chợ để xử lý…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông