Ra mắt mô hình “Ngõ, ngách không có quảng cáo, rao vặt”

10:00 14/10/2023

Chiều 13-10, Hội LHPN phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân chỉ đạo Chi hội phụ nữ số 5 tổ chức ra mắt mô hình “Ngõ, ngách không có quảng cáo, rao vặt” tại ngõ 150 Vũ Chí Thắng, Tổ dân phố số 5, phường Nghĩa Xá. Đây là hoạt động thiết thực của Hội phụ nữ phường Nghĩa Xá chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị

Ngõ 150 Vũ Chí Thắng có 25 hộ dân với 87 nhân khẩu. Do được xây dựng từ lâu nên hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng hiện nay đã xuống cấp, tuyến đường ngõ nhỏ, cốt nền thấp; tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trên bờ tường, cột điện vẫn diễn ra.

Nhằm tuyên truyền, vận động các hộ dân và người dân xung quanh cùng chung tay bảo vệ môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của cá nhân, gia đình, xã hội và cộng đồng hưởng ứng cuộc vận động bảo vệ môi trường xanh.

Các đại biểu tháo băng khánh thành ra mắt mô hình

Đến nay, sau một thời gian ngắn triển khai xây dựng, ngõ 150 Vũ Chí Thắng đã có một diện mạo mới, cả tuyến ngõ đẹp khang trang thoáng mát, không có quảng cáo rao vặt trên bờ tường, cột điện, toàn bộ dây cáp viễn thông được bó gọn gàng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Với tuyến ngõ mới sạch sẽ, khang trang, nhân dân vô cùng phấn khởi, nâng cao hơn ý thức trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ ANTT xóm ngõ, Ban chỉ đạo xây dựng mô hình “Ngõ, ngách không có quảng cáo ra vặt” cũng đã được thành lập gồm 7 thành viên có nhiệm vụ duy trì và phát huy tốt mô hình. Cùng với đó, việc dọn vệ sinh ngõ được tiến hành hàng ngày và tổng dọn vệ sinh, xóa quảng cáo rao vặt vào sáng thứ 7 hàng tuần; việc đổ rác cũng được thực hiện đúng giờ, đúng nơi quy định, đến nay toàn tuyến không có quảng cáo rao vặt trên tường.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông