Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

15:15 23/05/2020

Sáng 23/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” trên phạm vi toàn quốc. Dự và chủ trì Lễ ra quân có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào và thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Tại điểm cầu Hải Phòng, Quyền Giám đốc BHXH TP Nguyễn Thị Lộc và Giám đốc Bưu điện thành phố Đỗ Khắc Chất đồng chủ trì hội nghị.

BHXH TP và Bưu điện TP quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong năm 2020

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhấn mạnh: Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 – 2020 đã chỉ rõ: “Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian qua, ngành BHXH TP và Bưu điện thành phố có nhiều đổi mới tích cực trong phương pháp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH

Theo Nghị quyết 28-NQ/TW, mục tiêu đến năm 2021, phấn đấu khoảng 35% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm khoảng 1% lực lượng lao động trong độ tuổi. Đến năm 2025, phấn đấu đạt khoảng 45% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm khoảng 2,5%. Đến năm 2030, phấn đấu đạt khoảng 60% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm khoảng 5% lực lượng lao động trong độ tuổi...

Hoạt động diễu hành tại lễ ra quân thu hút được sự quan tâm, chú ý đặc biệt của người dân thành phố Hải Phòng

Quyết tâm đạt mục tiêu đã đề ra, những năm qua, chính sách BHXH của Việt Nam đã từng bước được hoàn thiện, hướng tới mở rộng phạm vi bao phủ, tạo cơ hội cho mọi người dân trong việc tiếp cận, tham gia, thụ hưởng chính sách; góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Trong năm 2019, số người tham gia BHXH tự nguyện tăng lên gần 574.000 người, tăng 296.700 người, tương ứng tăng 107,1% so với năm 2018. Đáng chú ý, số người tham gia BHXH tự nguyện tăng mới trong năm 2019 bằng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện phát triển được của cả 11 năm trước cộng lại. Để có được kết quả đó có sự góp phần tích cực của hệ thống bưu điện trong việc phát triển đối tượng với của hệ thống các đại lý.

Tháng Năm được lấy là Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân. Vì vậy tại lễ phát động, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu đề nghị thời gian tới, hai ngành Bảo hiểm xã hội và Bưu điện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc phát triển đối tượng tham gia BHXH, đặc biệt là BHXH tự nguyện và BH y tế hộ gia đình… Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong việc phát triển đối tượng, 2 ngành cần chú ý đổi mới, tăng cường, đa dạng hóa công tác tuyên truyền. Trong đó chú trọng tuyên truyền, phổ biến nội dung chính sách, pháp luật sang tuyên truyền về lợi ích, vai trò, ý nghĩa và những nội dung cải cách của chính sách BHXH nhằm tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình sửa đổi, hoàn thiện chính sách BHXH…

Người dân rất quan tâm đến những chính sách và quyền lợi về BHXH tự nguyện

* Tại Hải Phòng, sau lễ phát động ra quân, cùng với BHXH 62 tỉnh thành trên cả nước, lực lượng liên ngành Bảo hiểm xã hội – Bưu điện thành phố và tại BHXH các quận, huyện đã tuyên truyền lưu động bằng ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH diễu hành tại những tuyến phố chính; phát tờ rơi và trực tiếp tuyên truyền, giải thích, tư vấn giúp người dân hiểu được vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình… để người dân hiểu và tích cực, chủ động tham gia.

Lễ ra quân thực sự là một trong những hoạt động tích cực, đa dạng trong cách truyền thông của ngành BHXH Hải Phòng. Qua đó thể hiện quyết tâm của BHXH thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm, tiến tới thực hiện thắng lợi mục tiêu BHXH toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông