Sân chơi đỉnh cao của bóng đá phong trào

05:46 28/01/2017

 

 

 Thượng tá Nguyễn Thu Hồng, Tổng biên tập Báo An ninh Hải Phòng trao cúp vô địch cho CLB Hưng Phát - Thủy Nguyên
Thượng tá Nguyễn Thu Hồng, Tổng biên tập Báo An ninh Hải Phòng trao cúp vô địch cho CLB Hưng Phát - Thủy Nguyên

Qua 15 lần tổ chức, Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố cúp Báo An ninh Hải Phòng ngày càng khẳng định được thương hiệu. Năm 2016, với sự đồng hành của nhà tài trợ Cty cổ phần Nhựa Tiền Phong và Ngân hàng VietinBank chi nhánh Lê Chân, giải đấu đã có những thay đổi tích cực và thành công tốt đẹp. Sôi động, hào hứng và quyết liệt là những đặc trưng của giải bóng đá được đánh giá là sân chơi đỉnh cao của bóng đá phong trào thành phố Cảng…

Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố cúp Báo An ninh Hải Phòng được những người yêu bóng đá phong trào gọi ngắn gọn là Giải báo An ninh. Giải đấu quy tụ những cầu thủ phong trào tốt nhất nên các trận đấu luôn diễn ra rất quyết liệt và đầy kịch tính, thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả.

Qua 15 năm tổ chức, giải đã khẳng định được giá trị thương hiệu khi thường xuyên được đưa vào chương trình thi đấu của ĐH TDTT thành phố và là sân chơi được những người yêu thích bóng đá phong trào mong chờ hàng năm.

Giải lần thứ 15 vừa qua được đánh giá thành công tốt đẹp cả về chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức. Đỉnh cao của giải đấu chính là trận chung kết tranh cúp vô địch giữa CLB Minh Vũ Ngô Quyền và CLB Hưng Phát Thủy Nguyên.

Du khách nước ngoài cũng tới sân xem trận chung kết
Du khách nước ngoài cũng tới sân xem trận chung kết

Một trận đấu với chất lượng chuyên môn cao, các cầu thủ tập trung thi đấu cống hiến, khán giả đông kín SVĐ Cảng, công tác bảo đảm an ninh trật tự được thực hiện tốt và không có bất cứ sự cố nào dù nhỏ nhất xảy ra. Trận đấu khiến các cầu thủ, khán giả... trải qua nhiều cung bậc cảm xúc để rồi vỡ òa trong niềm vui chiến thắng của CLB Hưng Phát Thủy Nguyên ở loạt đá 11m thứ 7, sau khi hai đội hòa 1-1 trong 80 phút thi đấu chính thức.

CLB Minh Vũ - Ngô Quyền và Hưng Phát - Thủy Nguyên cống hiến cho khán giả một trận chung kết hoàn hảo
CLB Minh Vũ - Ngô Quyền và Hưng Phát - Thủy Nguyên cống hiến cho khán giả một trận chung kết hoàn hảo

Đội giành chức vô địch hân hoan với men say chiến thắng, đội thất bại có tiếc nuối nhưng vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu, sự cao thượng trung thực, còn khán giả được mãn nhãn với màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của hai ứng viên. Đây là trận chung kết được đánh giá là hoàn hảo nhất trong nhiều năm qua và đó là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của BTC, các cầu thủ, HLV và cả sự quan tâm của khán giả trong suốt hành trình của giải.

Để đạt được thành công là sự cố gắng, nỗ lực của BTC giải trong công tác tổ chức cùng những thay đổi mang tính tích cực, trách nhiệm đối với giải bóng đá phong trào có quy mô và tầm ảnh hưởng rất lớn tại thành phố Cảng. Đây là năm đầu tiên giải có sự đồng hành của hai nhà tài trợ: Công ty cổ phần Nhựa Tiền Phong là nhà tài trợ chính và Ngân hàng VietinBank chi nhánh Lê Chân đồng tài trợ cho giải. Công tác tổ chức cũng đã được đổi mới, tạo thuận lợi cho các CLB phát huy hết khả năng chuyên môn, cùng nhau đua tài, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, đẹp mắt.

Đây cũng là mùa giải đầu tiên, toàn bộ các trận đấu diễn ra trên mặt sân cỏ tự nhiên, các cầu thủ được sử dụng giầy đinh như các giải bóng đá chuyên nghiệp và áp dụng luật mới nhất mà FIFA vừa ban hành.

Công tác giữ gìn ANTT tại giải được đặc biệt quan tâm. Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch 1698/CAHP-PV11 với mục tiêu bảo đảm ANTT cho giải, trong đó CAQ Hồng Bàng là lực lượng chủ công phối hợp với Phòng PC64B, CAQ Ngô Quyền bảo đảm an ninh lễ khai mạc, bế mạc và các trận đấu tại giải. Lực lượng an ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra khi hướng dẫn khán giả, các đội bóng thực hiện quy định của BTC. Công tác an ninh trật tự được chú trọng giúp các đội bóng, trọng tài tập trung vào chuyên môn, khán giả yên tâm thưởng thức các trận đấu.

Tại trận chung kết, khán giả đến chật kín sân nhưng lực lượng an ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hướng dẫn để khán giả chấp hành quy định của BTC nhưng vẫn thưởng thức được các tình huống của trận đấu.

Mùa giải 2016 là năm đầu tiên Báo An ninh Hải Phòng trao giải phong cách cho đội bóng có lối chơi đẹp, có ý thức giữ gìn an ninh trật tự. CLB thanh niên Lê Chân là đội bóng được trao danh hiệu này và họ hoàn toàn nhận được sự tán thưởng của khán giả. Bởi đây là đội bóng mạnh, có truyền thống nhiều năm tham dự giải, sở hữu lối chơi đẹp mắt cũng như luôn tuân thủ tốt những quy định của BTC.

Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 15, năm 2016 đã thành công tốt đẹp, qua đó khẳng định đây luôn là giải đấu đỉnh cao của bóng đá phong trào thành phố Cảng.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông