Sân chơi từng bước mang tính chuyên nghiệp

21:23 25/01/2012

Giải bóng đá vô địch thành phố Cup Báo ANHP - Mobifone luôn là sự mong chờ của những người yêu bóng đá đất Cảng vào những tháng cuối năm. Nếu như các cầu thủ mong chờ đến giải để được thi thố tài năng thì người hâm mộ ngóng trông giải đấu để được chứng kiến những cuộc so tài nảy lửa. Còn các ông bầu tất bật di chuyển khắp mọi sân bóng để tìm kiếm tài năng, bổ sung lực lượng cho tham vọng được nâng cao cúp vô địch trên sân “Old Trafford” Cảng.
Giải bóng đá vô địch thành phố Cup Báo ANHP - Mobifone luôn là sự mong chờ của những người yêu bóng đá đất Cảng vào những tháng cuối năm. Nếu như các cầu thủ mong chờ đến giải để được thi thố tài năng thì người hâm mộ ngóng trông giải đấu để được chứng kiến những cuộc so tài nảy lửa. Còn các ông bầu tất bật di chuyển khắp mọi sân bóng để tìm kiếm tài năng, bổ sung lực lượng cho tham vọng được nâng cao cúp vô địch trên sân “Old Trafford” Cảng. Có người thỏa ước mơ nhưng cũng có người gói niềm hi vọng ở mùa sau bởi chức vô địch chỉ có một nhưng các ứng viên lại quá nhiều. Giải bóng đá vô địch thành phố cúp Báo ANHP - Mobifone qua 12 năm đã phát triển thành một sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá phong trào đất Cảng...

CLB Hồng Bàng giành chức vô địch mùa giải 2011
CLB Hồng Bàng giành chức vô địch mùa giải 2011

Chuyên nghiệp và cống hiến

Với bề dày 12 năm, giải bóng đá vô địch thành phố cúp Báo ANHP - MobiFone hướng tới sự chuyên nghiệp trong tổ chức, nâng cao ý thức của các cầu thủ tham dự với mục tiêu tôn trọng bóng đá đẹp trên tinh thần cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những pha bóng đẹp. Với nỗ lực và ý thức trách nhiệm của mình, Báo ANHP và nhà tài trợ MobiFone luôn đồng hành với sự hỗ trợ của Sở TDTT trước kia và Sở VH-TT-DL hiện nay, biến giải đấu thành sân chơi hấp dẫn đối với thanh, thiếu niên và các tầng lớp nhân dân.

Qua từng giải đấu, tính chuyên nghiệp ngày càng được nâng cao từ công tác tổ chức đến sự luyện tập nghiêm túc, hết mình của các cầu thủ cùng sự điều hành công tâm, khách quan của đội ngũ trọng tài. Giải đấu năm 2011 đã có sự chuyển biến mang tính bước ngoặt khi các đội tham dự giải đều thi đấu với tư cách là các CLB với cầu thủ đăng ký, trụ sở cũng như tên gọi riêng, không phụ thuộc vào các TT TDTT quận, huyện như các năm trước. Điều này đã giảm tải cho các trung tâm thể thao cơ sở cũng như quản lý các CLB tham dự giải theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

Trong năm đầu tiên thực hiện thí điểm, 16 CLB tham dự đã chứng tỏ được năng lực của mình cũng như ủng hộ cách tổ chức mới của BTC. Những CLB kỳ cựu của giải như Thành Long, Hồng Bàng, Máy Chai, TN Lê Chân… đã khẳng định được truyền thống của mình với những cầu thủ có chất lượng chuyên môn cao, luyện tập bài bản để khẳng định sức mạnh. Đây cũng là mô hình được các CLB ưa thích và là cơ sở vững chắc để phát triển bóng đá phong trào thành phố.
“Thao trường” lớn cho bóng đá Hải Phòng

Giải bóng đá vô địch thành phố Cup Báo ANHP - MobiFone ngoài ý nghĩa cổ vũ, phát triển bóng đá phong trào còn là nơi luyện quân và là bài kiểm tra chính xác nhất về chất lượng nhiều mặt của bóng đá Hải Phòng. Thông qua giải đấu, các cầu thủ thuộc các tuyến trẻ của trung tâm bóng đá cũng như CLB bóng đá chuyên nghiệp V. Hải Phòng có cơ hội cọ xát, nâng cao kỹ năng chơi bóng cũng như bản lĩnh thi đấu để trưởng thành nhanh hơn.

Qua đó, các HLV có thể theo dõi và bổ sung bài tập để phát huy hết sở trường của các cầu thủ. Ngoài ra, giải đấu còn là nơi rèn luyện của các trọng tài Hải Phòng, đặc biệt là những trọng tài trẻ bởi trong những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, diễn biến nhanh là cơ hội thực hành lý thuyết rất tốt. Hải Phòng là địa phương có số lượng lớn trọng tài tham gia điều khiển các trận đấu tại V. League, giải hạng nhất, cúp quốc gia và các giải đấu lớn khác, trong đó phần lớn các trọng tài này cũng đều tham gia điều khiển các trận đấu của Giải bóng đá vô địch thành phố Cup Báo ANHP - Mobifone.

Các cầu thủ cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt đầy quyết liệt

Qua 12 năm phát triển, giải bóng đá vô địch thành phố cúp Báo ANHP - Mobifone đã khẳng định thương hiệu là giải đấu được tổ chức quy mô lớn và chất lượng chuyên môn cao của bóng đá phong trào trên cả nước. Đó là đánh giá của giới chuyên môn, còn những nhà tổ chức giải luôn mong muốn đây là sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá phong trào thành phố và cống hiến cho khán giả hâm mộ những trận đấu hay, những bàn thắng đẹp với tinh thần thể thao cao thượng.


Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông