Sẵn sàng bảo đảm ANTT Lễ hội Hoa Phượng đỏ - 2017

11:07 08/05/2017

Lễ hội Hoa Phượng đỏ - 2017 kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 13-5-2017) với chủ đề: “Hải Phòng vươn ra biển lớn” đã cận kề. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của thành phố và công tác bảo đảm ANTT cho chương trình được coi là nhiệm vụ công tác lớn, trọng tâm của toàn bộ lực lượng Công an thành phố. Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc CATP, Phó trưởng Ban ATGT thành phố về công tác này.

PV: Thưa đồng chí Đại tá, Phó Giám đốc CATP, xin đồng chí cho bạn đọc của Báo An ninh Hải Phòng biết một số nét lớn trong công tác bảo đảm ANTT cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ - 2017 nói chung và chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội nói riêng?

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng: Đảng ủy, Giám đốc CATP xác định đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của thành phố và công tác bảo đảm ANTT cho hoạt động của lễ hội luôn được coi là nhiệm vụ lớn, trọng tâm tất cả công an các đơn vị, địa phương trên toàn địa bàn Hải Phòng.

Chính vì vậy, trong thời gian qua, CATP đã chủ động tham mưu giúp Thành ủy, UBND TP đồng thời tập trung mọi nỗ lực cao nhất cho công tác này. Theo đó, CATP đã chủ động xây dựng chương trình, tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT, TTATGT Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2017 nhằm quán triệt sâu sắc các yêu cầu, nhiệm vụ cho lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ thuộc CATP, trọng tâm là 63 hoạt động, trong đó trọng trách lớn nhất là bảo đảm tuyệt đối an toàn cho tổng duyệt và biểu diễn chính thức chương trình nghệ thuật khai mạc, các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước; lãnh đạo thành phố; các đại biểu khách mời và nhân dân tham dự lễ hội.

Giám đốc CATP đã chỉ đạo toàn lực lượng Công an Hải Phòng phải chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT; huy động lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, triển khai quyết liệt phương án, kế hoạch để kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu của các loại đối tượng, phần tử xấu, không để chúng lợi dụng Lễ hội Hoa Phượng đỏ - 2017 để hoạt động gây rối ANTT xã hội; đồng thời phối hợp chặt với lực lượng vũ trang, ban ngành, đoàn thể thành phố triển khai đồng bộ các biện pháp để lễ hội thành công tốt đẹp.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 11-4-2017 của UBND TP về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn Hải Phòng, Giám đốc CATP cũng đã chủ động triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm thực hiện các nội dung trên. Sau hơn 2 tuần, đợt cao điểm ra quân đã thu được những kết quả đáng ghi nhận về công tác giữ gìn ANTT, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm.

Đặc biệt, trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT, chúng ta đã kiểm soát, giảm được chỉ số về tai nạn so với 15 ngày trước đó, đặc biệt đã kiểm soát được tình trạng ùn tắc giao thông trên toàn thành phố, mặc dù mật độ phương tiện trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và khu vực ngoại thành tăng gấp 3-5 lần ngày thường.

PV: Xin Đại tá cho biết những nỗ lực của lực lượng CATP trong công tác bảo đảm ANTT nói chung và bảo đảm TTATGT nói riêng cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2017 này?

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng: Theo kế hoạch của UBND TP, Lễ hội Hoa Phượng đỏ - 2017 sẽ không tổ chức festival đường phố, không bắn pháo hoa như những năm trước. Tuy nhiên, thay vào đó là quy mô tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc lớn, phạm vi hoạt động các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội (khởi công, khánh thành các dự án giao thông, dự án du lịch, kinh tế) ở phạm vi rộng.

Trên địa bàn thành phố cùng lúc đang tiến hành nhiều công trình, dự án giao thông lớn như: Dự án nâng cấp QL10, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện; dự án cầu vượt nút giao thông Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ…

Những nhân tố trên đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động giao thông nói chung và nhất là giao thông ở quận trung tâm nơi diễn ra sự kiện chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - 2017. Trong thời gian này còn diễn ra Hội thao lực lượng CAND năm 2017 của Bộ Công an do Công an Hải Phòng đăng cai tổ chức với 80 đoàn, khoảng hơn 1.000 vận động viên tham gia thi đấu từ ngày 9-5 đến ngày 18-5.

Tuy nhiên, Giám đốc CATP đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không để xảy ra phức tạp, đột xuất bất ngờ. Tất cả đều đã sẵn sàng để Lễ hội Hoa Phượng đỏ - 2017 của thành phố Hải Phòng thành công tốt đẹp.

PV: Xin cảm đồng chí Đại tá, Phó Giám đốc CATP.

ĐOÀN LANH thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông