Sẵn sàng nhập ngũ bảo vệ tổ quốc

15:42 23/02/2016

 

Các tân binh được tặng quà trước ngày nhập ngũ
Các tân binh được tặng quà trước ngày nhập ngũ

Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Luật NVQS năm 2015, tuyển quân 1 đợt, chỉ tiêu cao hơn so với năm ngoái, do đó công tác tuyển quân của thành phố nói chung và các địa phương gặp nhiều khăn, nhất là các địa phương vừa thực hiện tuyển quân đợt II-2015.

Bộ CHQS thành phố đã phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố tham mưu cho Thành ủy, UBND TP, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tuyển quân năm 2016; đồng thời chỉ đạo Ban CHQS các quận, huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các trong quy trình tuyển quân. Quá trình thực hiện đã kết hợp chặt chẽ với công tác tuyên truyền, giáo dục Luật NVQS năm 2015.

Để động viên tinh thần cho thanh niên nhập ngũ, các địa phương đã tổ chức các hoạt động tiếp xúc, tặng quà và sổ tiết kiệm cho công dân, tổng số tiền tặng quà, trợ cấp sổ tiết kiệm trị giá trên 4 tỷ đồng. Các quận, huyện đã tổ chức 8 lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng cho 582 đoàn viên ưu tú, đạt 20,8% so với chỉ tiêu… Qua kiểm tra trước ngày giao quân, cho thấy các địa phương đã làm công tác khâu, bước trong quá trình tuyển quân, tổ chức lễ giao nhận quân đúng luật, an toàn, giao đủ 100% chỉ tiêu, chất lượng tốt. 

* Chiều 19-2, quận Hồng Bàng tổ chức tiếp xúc, tặng quà, trao sổ tiết kiệm, động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2016.

Thời gian qua, quận thực hiện chính sách hậu phương quân đội, phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn trong tiếp nhận đào tạo nghề và bố trí việc làm cho các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Đến thời điểm này, 100% tân binh của quận Hồng Bàng đã nhận lệnh nhập ngũ và chuẩn bị lên đường. Các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tiếp xúc, tặng quà, sổ tiết kiệm cho 100% tân binh, tổng trị giá trên 1 triệu đồng/người/suất; trợ cấp cho 24 tân binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bên cạnh đó, quận đã tổ chức ký cam kết tạo việc làm cho 100% thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông