Sau 20-3, quận Hồng Bàng sẽ có văn bản trả lời chính thức đơn kiến nghị của hộ ông Phạm Hồng Bàng

15:14 14/03/2018

Sáng 14-3, Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn chủ trì cuộc họp giải quyết đơn của hộ ông Phạm Hồng Bàng về công tác bồi thường GPMB dự án Vinhomes Riverside.

Ông Phạm Hồng Bàng trình bày tại cuộc họp

Liên quan đến công tác bồi thường GPMB dự án Vinhomes Riverside, từ năm 2016, hộ ông Phạm Hồng Bàng, ở số 92 đường Cầu Bính, Thượng Lý, Hồng Bàng đã có đơn đề nghị UBND quận 3 vấn đề: yêu cầu được bồi thường vật kiến trúc, nhà đất của 3 nhà trên mảnh đất theo giá mặt đường là 11.550.000 đồng/m2; bố trí tái định cư 3 lô đất gần nhau; bồi thường 5.000m2 đang sở hữu theo quy định của pháp luật.

Trước những kiến nghị của hộ ông Bàng, trong 2 năm (2016 và 2017), UBND quận Hồng Bàng đã nhiều lần họp đối thoại trực tiếp với hộ ông Bàng để giải quyết các nội dung kiến nghị. Tuy nhiên, tại các cuộc đối thoại, hô ông Bàng không cung cấp được đầy đủ hồ sơ (chỉ cung cấp hồ sơ là các văn bản photo không có cơ sở để giải quyết) và không chấp nhận các phương án giải quyết của địa phương.

Để giải quyết dứt điểm kiến nghị của hộ ông Bàng, ngày 26-10-2017, UBND quận Hồng Bàng đã thành lập tổ xác minh nội dung đơn.

Theo kết quả xác minh của tổ công tác, tính đến thời điểm nay, kiến nghị về giá bồi thường vật kiến trúc, nhà đất và bố trí tái định cư của hộ ông Bàng đã được giải quyết. Hộ ông Bàng chấp thuận phương án giải quyết, nhận tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ là 2.089.296.486 đồng và 2 lô tái định cư tại khu tái định cư Vihomes Riverside tại phường Sở Dầu. Hiện, gia đình không còn kiến nghị nào khác.

Đối với kiến nghị thứ 3, phía gia đình ông Bàng yêu cầu bồi thường 5.000m2 đang sở hữu theo quy định của pháp luật thì theo kết quả xác minh của tổ công tác cho thấy: Về nguồn gốc đất, theo hồ sơ địa chính do UBND phường Thượng Lý quản lý, 5.000m2 trên thuộc thửa đất số 07, tờ bản đồ số 15, diện tích 61.355m2, do Cty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng là chủ sử dụng hợp pháp, được UBND TP giao từ năm 1985. Từ khi được giao đất đến khi nhà nước thu hồi, không có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào có quyền khai thác sử dụng bãi rác vào mục đích khác.

Như vậy, việc ông Bàng cho rằng: ông Bàng đã san lấp mặt bằng, trồng cây tại khu đất trên là không có cơ sở. Hộ ông Bàng không có quyền sử dụng diện tích đất trên, kiến nghị đòi trả tiền san lấp mặt bằng, cây cối tại khu đất này của ông Bàng là không đủ cơ sở. Toàn bộ giá trị đầu tư san lấp theo hồ sơ phía ông Bàng cung cấp không đủ giá trị pháp lý làm căn cứ khẳng định hộ ông Bàng đã đầu tư san lấp, xây dựng các công trình nên không có cơ sở giải quyết.

Tại cuộc họp, sau khi nghe phía hộ ông Bàng, đại diện Văn phòng Luật sư Lưu Thiếu Đào và cộng sự tại Hải Phòng - đơn vị được ông Bàng ủy quyền cùng các cá nhân, phòng, ban, đơn vị, sở, ngành thành phố liên quan trình bày; Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng kết luận như sau: đối với những tài liệu chứng cứ, hồ sơ hiện có không có đủ căn cứ xác định hộ ông Bàng là chủ sử dụng diện tích 5.000m2 đất hợp pháp như đã nêu trên.

Do vậy, việc đề nghị bồi thường đất; bồi thường, hỗ trợ vật kiến trúc trên đất, giá trị đầu tư san lấp như trong đơn là không có đủ cơ sở để bồi thường, hỗ trợ. Phó Chủ tịch quận đề nghị: Từ nay đến trước 20-3, hộ ông Bàng và phía luật sư đại diện cho ông Bàng cần tiếp tục phối hợp cung cấp thêm cho quận các tài liệu, văn bản, chứng cứ chứng minh quyền sự dụng đất hợp pháp của ông Bàng đối với diện tích 5.000m2 đất nêu trên để quận làm căn cứ có phương án giải quyết thỏa đáng trên cơ sở bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

Và sau ngày 20-3, quận Hồng Bàng sẽ có văn bản trả lời chính thức đơn kiến nghị của hộ ông Bàng. Nếu sau khi có văn bản trả lời chính thức, phía gia đình ông Bàng vẫn không chấp thuận thì gia đình có quyền khiếu nại lên cấp trên.

 KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông