Siêu thị, chợ nhu cầu mua sắm tăng nhẹ trong ngày nghỉ lễ

08:50 03/05/2021

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid 19, nhiều gia đình đi du lịch hoặc lựa chọn về quê nên lượng khách mua sắm tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại dù tăng nhẹ nhưng vắng hơn so với ngày cuối tuần.

 

Khách chủ yếu mua các sản phẩm thiết yếu.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 30-4 là ngày đầu của kỳ nghỉ lễ nhưng lượng khách đổ về các chợ truyền thống như Chợ Ga, Chợ Lương Văn Can, Chợ Tam Bạc, Chợ Cát Bi, Chợ Vạn Mỹ, Chợ Đôn Niệm, Chợ Con... tăng nhưng không tăng đột biến. Thậm chí còn vắng hơn nhiều ngày cuối tuần. Người dân thư thả mua sắm, những mặt hàng thịt lợn, gà, vịt, thủy hải sản, rau củ quả bán chạy hơn ngày thường.

Giá cả các mặt hàng thiết yếu khá ổn định, không có tình trạng tăng giá cao. Giá gà ta 130.000 – 140.000 đồng/kg, vịt cỏ 90.000 đồng/kg, vịt xiêm 100.000 đồng/kg. Các mặt hàng thủy hải sản bán chạy nhưng giá khá ổn định. Các loại tôm rảo, tôm nớt giá cao hơn ngày thường khoảng 10.0000 đồng/kg, dao động từ 170.000 – 220.000 đồng/kg (tùy con lớn, nhỏ); mực các loại dao động từ 150.000 đến 300.000đồng/kg; cua biển giá 450.000 - 550.000 đồng/kg...

Người dân nghiêm túc chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng

Chị Trần Thị Hải - kinh doanh thực phẩm tươi sống tại chợ Đôn Niệm cho biết: Thông thường vào những dịp lễ, thực phẩm thường tăng giá, nhưng năm nay do ảnh hưởng Covid-19, người dân rất hạn chế ra đường nên họ có thói quen mua sắm tích trữ, vài ngày mới đi mua sắm một lần hoặc chuyển sang mua sắm online. Cung vượt cầu khiến giá cả không tăng mà còn có xu hướng giảm.

Qua khảo sát, sức mua vào 2 ngày cuối của dịp nghỉ lễ (từ 1-5 đến 3-5) vẫn không có gì đột biến. Tiểu thương ngành hàng thực phẩm tươi sống cho biết họ nhập lượng hàng tăng nhẹ khoảng 20 – 30% so với ngày thường chứ không tăng cao; sức tiêu thụ hàng hóa mạnh hơn so với ngày thường nhưng so với dịp cuối tuần thì không bằng.

Bên cạnh việc chuẩn bị lượng hàng đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân, các đơn vị kinh doanh bán lẻ cũng tăng cường quản lý chất lượng hàng hóa đầu vào, đặc biệt là hàng thực phẩm tươi sống, nhằm tạo niềm tin cho khách hàng và kích cầu tiêu dùng.

Khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi mua hàng

Ngược lại, khách đến siêu thị vui chơi, mua sắm đông hơn vào buổi chiều tối, vắng vào buổi sáng, trưa. Các khu vui chợ, ăn uống trong siêu thị thu hút lượng khách đông hơn cả. Ghi nhận tại các siêu thị Aeon Mall, Co.op Mart, Go..., đa số gia đình cho con nhỏ chơi trong khu vui chơi, người lớn dạo chơi kết hợp mua sắm.

Giới trẻ tập trung nhiều ở khu vực xem phim. Khu ăn uống thu hút nhiều gia đình, tuy nhiên nhiên người dân có ý thức giữ khoảng cách, xếp hàng đợi thanh toán, không có cảnh xếp hàng dài chờ tới lượt.

Một điểm thu hút người dân đến khá đông trong các siêu thị nữa là các gian hàng quần áo giảm giá, hàng thực phẩm thiết yếu, quầy thức ăn chế biến sẵn…; song nhìn chung, không gian mua sắm thông thoáng, không có cảnh chen lấn, ùn ứ. Ở khu vực tính tiền cũng không quá đông khách, lần lượt khách xếp hàng theo khoảng cách phòng dịch và đa số chấp hành đeo khẩu trang nghiêm chỉnh.

Theo dự báo của tiểu thương, siêu thị, lượng khách mua sắm, vui chơi trong các ngày nghỉ lễ tiếp theo cũng sẽ không tăng cao đột biến. Dù vậy, các chợ, siêu thị vẫn luôn phát loa, có đội ngũ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở khách chấp hành đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay, giữ khoảng cách... để phòng dịch COVID-19.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông