Siêu thị, khu vui chơi đông người đầu năm

22:33 02/01/2021

Đợt nghỉ lễ đầu năm mới Tân Sửu 2021 kéo dài 3 ngày do sát với 2 ngày nghỉ cuối tuần. Chính vì vậy đây là cơ hội tuyệt vời để người dân thành phố thực hiện nhiều kế hoạch vui chơi, giải trí cho gia đình với bạn bè, người thân mà không lo bị bó buộc bởi thời gian. Điều này cũng đồng nghĩa với dịp “bội khách, bội thu” của nhiều khu vui chơi, trung tâm thương mại…

Thời tiết những ngày đầu năm mới tuy lạnh nhưng khá chiều lòng người với nắng vàng rạng rỡ và không khí khô hanh. Để phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe gia đình, nhiều người dân Hải Phòng thay vì đi du lịch lại lựa chọn các khu vui chơi, mua sắm ngay là điểm đến trong những ngày đầu năm tạo nên không khí vô cùng sôi động, nhộn nhịp.

Nhiều người thay vì du lịch đã chọn các điểm vui chơi trong thành phố cho ngày đầu năm của gia đình

Chúng tôi gặp chị Bùi Thị Nguyệt, ở Hạ Lý, Hồng Bàng, tại Trung tâm thương mại Vicom Lê Thánh Tông, chị cho biết, năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thu nhập giảm sút nên kinh tế gia đình gặp chút khó khăn. Năm trước, mấy gia đình chị em chúng tôi đã hẹn kế hoạch đầu năm nay cùng đi du lịch vào các tỉnh miền Nam nắng ấm nhưng do điều kiện chưa cho phép nên chúng tôi chọn những địa điểm vui chơi trong nội thành cho các con vui chơi, giải trí thay vì đi du lịch ở xa vậy.

Sáng ngày mùng 2, tại Aeon Mall Lê Chân, không khi vui chơi Tết dương lịch càng trở nên nhộn nhịp khi đông đảo dòng người đổ về đây. Có mặt tại đây lúc 10h15, anh Nguyễn Hải cho biết gia đình định đi từ mùng 1 nhưng nghĩ ngày đó đông nên dời lịch sang mùng 2. Tuy nhiên sang mùng 2 vẫn có rất nhiều người...

Không khí mua sắm rộn ràng tại các trung tâm thương mại

Vào lúc 12h30, tại tầng 1, nơi tập trung nhiều quầy hàng ăn của trung tâm thương mại Aeon Mall, gian hàng nào cũng kín khách. Đưa cả gia đình đến ăn tại đây, chị Thu Hiền, ở Văn Cao, cho biết, các cháu mới chơi được vài trò đã đến trưa, tinh thần vẫn còn rất hăng hái và nhiều khu chưa đi hết nên gia đình quyết định ăn tại đây để chiều còn đi nốt.

Không chỉ các siêu thị, trung tâm thương mại, điểm mua sắm thu hút đông khách mà các nhà hàng, quán cà phê cũng nhộn nhịp khách vào ra. Có mặt có tại quán nướng BBQ trên đường Lê Hồng Phong lúc 12h45, chị Nguyễn Thu, ở ngõ 274 đường Ngô Quyền cho biết gia đình không chọn đi vào các trung tâm thương mại hay siêu thị mà đi chợ Hàng để ngắm hoa, cây cảnh, sau đó vào quán nướng để làm “bữa tươi”.

Các nhà hàng, quán ăn những ngày đầu năm luôn đông khách

Theo ghi nhận, mặc dù tại các điểm vui chơi, mua sắm đông người nhưng hầu hết người dân, nhân viên, doanh nghiệp đều có ý thức trong việc phòng chống COVID-19. Tại các điểm này, nhiều khách hàng và tất cả nhân viên đều ý thức việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch. Nhiều đơn vị cử nhân viên túc trực cổng vào để xịt khuẩn tay, đo thân nhiệt, đồng thời nhắc nhở việc đeo khẩu trang.

Năm 2020 đã qua được xem là một năm đặc biệt bởi dịch bệnh COVID-19 và những tác động của dịch tới mọi mặt của đời sống. Việt Nam được xem là một trong những nước phòng dịch tốt, không chỉ đem lại niềm tin tưởng cho người dân vào chính sách điều hành của Chính phủ mà còn góp phần quan trọng đem lại sự tăng trưởng dương của nền kinh tế. Có lẽ, lạc quan vì điều này mà người dân Hải Phòng nói riêng và người dân cả nước nói chung đều háo hức đón chờ năm mới 2021 với nhiều kỳ vọng tốt đẹp. Trong đó đặc biệt nhất là mong dịch bệnh sớm chấm dứt, kinh tế của cả nước khởi sắc để đời sống của mọi gia đình đều ổn định, no ấm.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông