15:49 18/12/2020 Chiều 17-12, đoàn kiểm tra số 3 của UBND thành phố đã đến kiểm tra công tác CCHC năm 2020 tại Sở Công thương thành phố.
Thực hiện công tác CCHC, năm 2020, Sở Công thương đã chủ động lấy phiếu thăm dò của 100 tổ chức, cá nhân về công tác CCHC. Qua kết quả thăm dò cho thấy mức độ hài lòng của tổ chức, công dân trong đánh giá về công tác CCHC của Sở có sự tiến bộ vượt bậc. Năm 2020, Sở Công thương thành phố đã tiếp nhận 46.158 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 46.117 hồ sơ, còn 41 hồ sơ đang giải quyết.
Bên cạnh đó, Sở cũng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của cơ quan; thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết nhiều thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho tổ chức công dân giảm chi phí về thời gian. Cụ thể, đến nay đã có 119/143 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Sở được rút ngắn về thời gian giải quyết. Nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn từ 1 đến 10 ngày làm việc so với quy định.
Năm 2021, Sở Công thương tiếp tục tập trung tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch CCHC năm 2020 của đơn vị. Trong đó, tập trung đổi mới, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ; cải cách thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi đến làm thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Sở tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức, không để tồn đọng nhiệm vụ được giao, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ đột xuất của thành phố; cải tiến công tác tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa…
NP
Thông tin về vụ vệc chống người thi hành công vụ xảy ra tại đường Trần Tất Văn (quận Kiến An)
Chuyên mục luật Phòng, chống mua bán người năm 2024: Quản lý về an ninh, trật tự
Người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm đèn tín hiệu khi áp dụng tăng mức xử phạt giao thông
Nâng cao khả năng xử lý tình huống cháy, nổ tại trụ sở Công an quận Dương Kinh