Sở GD-ĐT Hải Phòng - NXB Giáo dục Việt Nam: Giới thiệu sách giáo khoa lớp Một theo chương trình GDPT mới

    10:47 22/12/2019

    Cuối tháng 11-2019, Danh mục sách giáo khoa lớp Một theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông được Bộ GD-ĐT phê duyệt đã công bố 32 quyển sách giáo khoa lớp Một sẽ được bắt đầu sử dụng từ năm học 2020-2021. Theo đó, 32 quyển sách giáo khoa trên tổng số 8 môn học của lớp Một được phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông, gồm: Tiếng Việt (5 bản sách); Toán (5 bản sách); Đạo đức (5 bản sách); Tự nhiên và Xã hội (3 bản sách); Giáo dục Thể chất (1 bản sách); Âm nhạc (5 bản sách); Mỹ thuật (5 bản sách); Hoạt động trải nghiệm (3 bản sách) do 3 Nhà xuất bản phát hành. Sở GD-ĐT Hải Phòng vừa tổ chức hội nghị giới thiệu 24 bản sách được phê duyệt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

    Giới thiệu sách giáo khoa lớp Một theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành

    Ngày 21-12, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng - Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức giới thiệu sách giáo khoa lớp Một theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

    Đây là hoạt động nhằm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn thành phố về công tác lựa chọn sách giáo khoa lớp Một đảm bảo phù hợp điều kiện thực tiễn của địa phương để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

    Hội thảo có sự tham dự của các trưởng phòng, phó trưởng phòng, chuyên viên phụ trách giáo dục, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của 100% trường tiểu học trên địa bàn và 15% khối trưởng khối 1 (dự kiến cho năm học 2020- 2021) của các trường tiểu học.

    Các cán bộ quản lý, giáo viên sắp đón lớp Một đều tham gia hội thảo

    Tại hội thảo, đại diện các nhóm biên soạn 4 bộ sách: "Kết nối tri thức với cuộc sống;" "Chân trời sáng tạo;" "Cùng học để phát triển năng lực:" "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục" đã giới thiệu về ưu việt của những bộ sách này. Theo đại diện của các nhóm, các bộ sách đều thiết kế khoa học, trình bày đẹp, phù hợp với lứa tuổi, có sự kết nối kiến thức giữa sách và cuộc sống và có sự kết nối giữa các môn học khác nhau trong cùng một bộ sách.  

    Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục Việt Nam Nguyễn Đức Thái cho biết, để chuẩn bị biên soạn những bộ sách trên, NXB đã chuẩn bị nhân lực, vật lực, tài lực, mời đội ngũ tác giả giảng viên, họa sĩ hàng đầu làm nên các bộ sách. Bộ sách khối 1 này được NXB Giáo dục Việt Nam xuất bản hướng tới mục tiêu phục vụ học sinh mọi miền của đất nước.

    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng Đỗ Thị Hòa cho biết, hội thảo sách nhằm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Phòng về công tác lựa chọn sách giáo khoa lớp Một đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương. Hội thảo là dịp để cán bộ quản lý và giáo viên các nhà trường lắng nghe trực tiếp trao đổi của các tác giả từng bộ sách về những nội dung nổi bật, những ưu điểm, đáp ứng của từng bộ sách đối với chương trình giáo dục phổ thông 2018.

    Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có 24 bản sách được Bộ GD-ĐT phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông 

    Cũng theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, sau hội thảo này, Sở sẽ tổ chức hội thảo lần 2 để lắng nghe ý kiến của các tác giả tham gia viết 8 bản sách lớp Một của các NXB khác đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Việc chọn sách giáo khoa lớp Một chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại Hải Phòng sẽ căn cứ theo các quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào tháng 12-2018, chia thành hai giai đoạn: giáo dục cơ bản (từ lớp 1 đến lớp 9) và giáo dục định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến 12). Bộ Giáo dục sẽ thực hiện chương trình mới theo từng lớp. Năm học 2020-2021 áp dụng với lớp 1; năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và 6; năm học 2022-2023 đối với lớp 3, 7 và 10; năm học 2023-2024 đối với lớp 4, 8 và 11; năm học 2024-2025 đối với lớp 5, 9 và 12.

    Trước đó, để chuẩn bị triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 2-10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã mời Tiến sỹ Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trực tiếp tập huấn và trao đổi kinh nghiệm với hàng trăm cán bộ quản lý giáo dục, hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn thành phố...

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông