Sở Giáo dục và Đào tạo - Công an thành phố: Tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019, phát động thi đua năm 2020

20:38 16/05/2020

Sáng 15-5, Sở Giáo dục và Đào tạo - Công an thành phố tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019, phát động thi đua năm 2020 các cụm chuyên môn số 4,5,6,7 trường THPT.

Hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019, phát động thi đua năm 2020 các cụm chuyên môn số 4,5,6,7 trường THPT

Tại điểm cầu Sở GD-ĐT, Thượng tá Lê Trung Sơn, Phó Giám đốc Công an thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo 799 thành phố và Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hoà đồng chủ trì hội nghị; tham dự tại điểm cầu các địa phương, gồm: Ban giám hiệu, giáo viên dạy môn An ninh quốc phòng, giáo viên chủ nhiệm và Công an quận, huyện.

Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Công an thành phố về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm qua, với sự phối hợp của các lực lượng Công an thành phố, các trường học cụm chuyên môn số 4,5, 6,7 trường THPT đã làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động dạy và học.

Các trường trong các cụm chuyên môn đã phối hợp với lực lượng Công an các cấp đề ra biện pháp thực hiện mục tiêu "3 giảm, 2 không" về an ninh trật tự, xây dựng các mô hình tự quản, đưa Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vào hoạt động hiệu quả.

Theo đó, Ban giám hiệu các trường triển khai công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn những yếu tố tiêu cực tác động đến học sinh, xử lý các vi phạm quy định của pháp luật và nội quy của nhà trường; lồng ghép và đổi mới công tác tuyên truyền về đảm bảo An ninh trật tự - An toàn trường học với các môn học Giáo dục quốc phòng, An toàn giao thông, quản lý học sinh, trải nghiệm thực tế, phòng chống cháy nổ, phòng tránh tai tệ nạn xã hội…

Qua đó, các nhà trường đã tích cực giáo dục nề nếp nội quy cho học sinh, hướng học sinh thực hiện tốt chủ đề "Học sinh nói không với hành vi bạo lực", "Nói không với vi phạm Luật giao thông"...

Năm 2019, các trường trong cụm duy trì hiệu quả các mô hình tự quản, mô hình liên kết như mô hình "Trường học an toàn về an ninh trật tự" của trường THPT Lê Ích Mộc, mô hình sử dụng mạng Facebook để nắm hình hình học sinh của Trường Đoàn TN THPT Nguyễn Đức Cảnh, Trường THPT Kiến An với mô hình "Hoạt động tự quản nhằm thực hiện tốt các mục tiêu "3 giảm, 2 không"…và các mô hình liên kết trường - xã, trường - phường, trường - thị trấn tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực.

Qua việc thực hiện các mô hình đã thể hiện rõ sự phối hợp gắn bó giữa các trường với lực lượng Công an các cấp, gia đình học sinh và xã hội hiệu quả, tạo nên môi trường giáo dục hài hòa, thân thiện, cởi mở giúp học sinh nâng cao nhận thức, hành động và tự giác rèn luyện.

Năm 2019, tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Nam Triệu được nhận Bằng khen của Bộ Công an, 4 đơn vị được Giám đốc CATP tặng giấy khen về xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhiều cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp.

Năm 2020, các trường trong cụm xây dựng phương hướng, nhiệm vụ với 7 nhiệm vụ và giải pháp để chủ động xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự cũng như bảo đảm an toàn cho cán bộ giáo viên và học sinh.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Lê Trung Sơn, Phó Giám đốc CATP biểu dương những kết quả của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019 tại các cụm chuyên môn trường THPT và nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác năm với các nội dung phát động thi đua.

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các nhà trường đã đạt được 3 yếu tố tự giác, có tổ chức, có sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân. Các mô hình phong trào tự quản về an ninh trật tự thể hiện được tính tự giác tổ chức của cán bộ, giáo viên, học sinh với điểm sáng là công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật được tổ chức thực hiện thường xuyên.

Thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc CATP cũng đề nghị để khắc phục những mặt còn tồn tại, lực lượng Công an các cấp cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để cùng Ban giám hiệu các trường nghiên cứu, đề ra giải pháp để phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các cụm ngày càng phát triển, tạo môi trường môi trường giáo dục hạnh phúc, an toàn cho giáo viên và học sinh.

HẢI HẬU

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông