Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề cấp thành phố môn Khoa học tự nhiên lớp 8

    19:47 21/08/2023

    Sáng 21-8, tại huyện Tiên Lãng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức chuyên đề cấp thành phố môn Khoa học tự nhiên lớp 8. Dự và chỉ đạo chuyên đề có ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Hoàng Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Ngọc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Tiên Lãng.

    Trong Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, môn khoa học tự nhiên (KHTN) là một trong những môn học/hoạt động giáo dục bắt buộc. Đây là một môn học tích hợp của môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học Trái đất.

    Quang cảnh Hội nghị chuyên đề

    Mục tiêu cụ thể của Môn Khoa học tự nhiên ở cấp THCS là hình thành, phát triển ở học sinh năng lực khoa học tự nhiên, bao gồm các thành phần: nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học; đồng thời cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung, đặc biệt là tình yêu thiên nhiên, thế giới quan khoa học, sự tự tin, trung thực, khách quan, thái độ ứng xử với thế giới tự nhiên phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững để trở thành người công dân có trách nhiệm, người lao động có văn hoá, cần cù, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.

    Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Tiên Lãng để đạt được mục tiêu ấy, đòi hỏi mỗi nhà trường nói chung và mỗi giáo viên nói riêng khi giảng dạy môn KHTN cần phải đổi mới về phương pháp giảng dạy, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động dạy - học.

    Trong những năm qua, Phòng GD&ĐT Tiên Lãng đã quan tâm chỉ đạo, thực hiện được rất nhiều các chuyên đề chuyên môn cấp huyện về phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá ở các bộ môn học/hoạt động giáo dục, trong đó có môn KHTN.

    Tuy nhiên, là những người trực tiếp đứng lớp, rất nhiều giáo viên còn có những băn khoăn, vướng mắc, những khó khăn cần phải được tiếp tục tháo gỡ giúp họ giảng dạy tốt hơn, đạt được mục tiêu đề ra ở bộ môn này.

    Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của 2 giáo viên lên lớp chuyên đề. Lãnh đạo Sở cho rằng những năm đầu triển khai chương trình mới còn nhiều khó khăn, vướng mắc về phương pháp dạy học cũng như kiểm tra, đánh giá, tiết lên lớp chuyên đề là dịp để thầy cô cùng nhìn nhận, trao đổi về việc thực hiện nội dung cũng như đổi mới phương pháp.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông