Sơ kết 2 năm phối hợp bảo vệ ANTT Cảng hàng không Cát Bi

17:53 27/10/2014

 

Cảng hàng không Cát Bi
Cảng hàng không Cát Bi

Sáng 24-10, Tổng Cty cảng hàng không Việt Nam và CATP Hải Phòng sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp về việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANCT-TTATXH tại Cảng hàng không Cát Bi (Cảng Cát Bi). Các đồng chí: Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP; Nguyễn Đình Dương - Phó tổng giám đốc Tổng Cty Cảng HKVN chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó giám đốc CATP, lãnh đạo quận Hải An, Cảng Cát Bi và một số đơn vị liên quan. 

Ký kết từ ngày 27-7-2012, trong thời gian qua, quy chế đã được hai đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, qua đó chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hiệu quả những vụ việc liên quan đến ANTT. Trong đó, lực lượng CATP đã nắm chắc tình hình, tham mưu cho thành phố xây dựng và triển khai “phương án khẩn nguy tổng thể đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng trên địa bàn”.

Trên cơ sở đó, các lực lượng CATP đã chủ động và tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, đồng thời tấn công trấn áp tội phạm. Kết quả, trong thời gian qua đã phát hiện, xử lý 26 vụ việc liên quan đến ANTT, an toàn hàng không… Đặc biệt, từ ngày 7-8 đến 10-9-2014, lực lượng chức năng của hai đơn vị đã liên tiếp phát hiện 5 vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không, thu giữ trên 8kg ma túy các loại. Quá trình xử lý tình huống, các phương án phối hợp được thực hiện nhuần nhuyễn, không ảnh hưởng đến hoạt động hàng không.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Đỗ Hữu Ca và Nguyễn Đình Dương đánh giá cao kết quả 2 năm thực hiện quy chế phối hợp của hai đơn vị, khẳng định những kết quả đó đã góp phần to lớn vào tăng trưởng vượt bậc của Cảng Cát Bi thời gian qua. Và mong rằng hai đơn vị phát huy kết quả đạt được, tiếp tục khắc phục khó khăn, quyết tâm giữ vững ANCT-TTATXH khu vực Cảng Cát Bi trong thời gian tới.

Đặc biệt, các lực lượng CATP cần chú trọng nâng cao nhận thức của CBCS; triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc và dự báo tình hình, tham mưu hiệu quả; phối hợp tốt giữa tấn công tội phạm với tham mưu giải quyết những vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT trên địa bàn…  

Nhân dịp này, UBND TP đã tặng bằng khen 4 tập thể gồm: Cảng Hàng không Cát Bi, Phòng PC45, Phòng PC47, Phòng PV11 và 3 cá nhân thuộc CATP; Giám đốc CATP tặng giấy khen 4 tập thể và cá nhân thuộc Cảng Cát Bi; Tổng Cty Cảng HKVN tặng giấy khen 8 tập thể và cá nhân thuộc CATP.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông