Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền phòng, chống ma túy

16:19 22/11/2020

Chiều 18-11, tại TP Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học sinh tại các trường học và công nhân ngành than trên địa bàn tỉnh. Thượng tá Bùi Quang Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Thượng tá Bùi Quang Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Từ năm 2016 đến nay, Công an tỉnh đã phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện 83 buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy cho 64.509 học sinh và giáo viên. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong công nhân lao động ngành than trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm hơn. Đã phối hợp tổ chức tổng số 24 buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy cho 23 công ty than và Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh với tổng số 4.320 người tham gia.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã đánh giá cao hiệu quả của công tác phối hợp tuyên truyền phòng, chống ma túy thời gian qua. Với việc đa dạng hóa hình thức, lồng ghép nội dung tại các buổi tuyên truyền đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức trách nhiệm của học sinh, thầy cô giáo, cũng như công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp ngành than. Phát huy được vai trò, trách nhiệm của nhà trường và các ban ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an trong công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma túy, mang lại hiệu ứng lan tỏa tích cực, giúp người nghe nắm được các kiến thức cơ bản về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy, khái niệm, phân loại các nhóm chất ma túy, cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp và tác hại của nó…

Hội nghị đã thống nhất quan điểm cần xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy trong những năm tiếp theo. Trong đó tập trung tuyên truyền cho số đối tượng có nguy cơ cao và mở lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền, thuyết trình cho đội ngũ làm công tac tuyên truyền, nhất là tại Công an các địa phương. Ngoài ra, cần tăng cường trao đổi thông tin tuyên truyền về phòng chống ma túy, giữa lực lượng Công an cơ sở và các trường học, công ty than trên địa bàn để rà soát, đánh giá, nhân rộng các phương pháp, hình thức tuyên truyền.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thượng tá Bùi Quang Bình nhấn mạnh, để công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy đạt hiệu quả cao hơn nữa, phải xây dựng kế hoạch phối hợp hàng năm để điều chỉnh phù hợp với diễn biến tình hình của mỗi năm. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay đang bị tác động bởi đại dịch Covid-19, do vậy hình thức tuyên truyền cũng cần thay đổi, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn, trong đó có thể tuyên truyền thông qua hình thức trực tuyến.

Công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy, phải được thực hiện song song với công tác dân vận, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, kết hợp với tập trung lực lượng phát hiện, đấu tranh bắt giữ những vụ việc điển hình liên quan đến học sinh, sinh viên, công nhân ngành than… đưa ra xét xử nhằm giáo dục, răn đe với những đối tượng khác.

NGUYỄN KHÁNH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông