Sở Khoa học và Công nghệ thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2023

21:13 30/12/2022

Chiều 30-12, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang, Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Về phía thành phố có các đồng chí: Hoàng Minh Cường, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành thành phố; các tổ chức, doanh nghiệp khoa học - công nghệ và các đơn vị liên quan.

Năm 2022, vai trò của khoa học - công nghệ đối với phát triển kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục được khẳng định, tỷ trọng năng suất các yếu tố tổng hợp (TFP) dóng góp vào GRDP đạt 42,3%, tăng so với cùng kỳ năm 2021. Hoạt động khoa học - công nghệ của thành phố có nhiều kết quả nổi bật. Hải Phòng tiếp tục trở thành điểm sáng trong các địa phương về hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; mở rộng hợp tác về khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo với các địa phương trong và ngoài vùng Đồng bằng sông Hồng.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động khoa học - công nghệ năm 2022

Cũng trong năm 2022, lần đầu tiên, thành phố đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2023 với Bộ Khoa học và Công nghệ với các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, làm nền tảng, định hướng chiến lược cho hoạt động khoa học - công nghệ của thành phố trong các năm tiếp theo. Công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng tiếp tục được quan tâm, duy trì và triển khai đồng bộ, góp phần từng bước nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước...

Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường bày tỏ ấn tượng với những kết quả về khoa học - công nghệ trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu tại hội nghị

Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Sở khoa học - công nghệ phát huy các kết quả đã đạt được; đồng thời tập trung triển khai các nội dung chỉ đạo chuyên môn của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp với các cục, vụ liên quan của Bộ xây dựng Kế hoạch để triển khai các nội dung Chương trình hợp tác giữa Bộ và UBND thành phố; tập trung triển khai các nhiệm vụ để hoàn thành các chỉ tiêu của ngành được thành phố giao; tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu quả, vai trò quản lý Nhà nước về khoa học và công nghệ; tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố, phát triển thị trường khoa học - công nghệ; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoa học và công nghệ...

Hội nghị đã trao Giấy chứng nhận cho 15 doanh nghiệp khoa học - công nghệ; đồng thời công bố Quyết định khen thưởng đối với 10 tập thể, 8 cá nhân có thành tích trong hoạt động khoa học - công nghệ năm 2022.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông