Sôi nổi hoạt động thể thao tại Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 3

23:36 12/05/2014

Trong những ngày diễn ra Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 3, hàng loạt các hoạt động thể thao sôi nổi đã diễn ra ở khắp dải trung tâm thành phố. Chuỗi các hoạt động thể thao tiếp tục làm nóng không khí của Lễ hội, cuốn hút người đến xem và cổ vũ.

Trong những ngày diễn ra Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 3, hàng loạt các hoạt động thể thao sôi nổi đã diễn ra ở khắp dải trung tâm thành phố. Chuỗi các hoạt động thể thao tiếp tục làm nóng không khí của Lễ hội, cuốn hút người đến xem và cổ vũ.

Liên tiếp trong các ngày diễn ra lễ hội, từ 8-11/5, đoàn diễu hành gồm 20 xe mô tô và 40 xe đạp thuộc các CLB mô tô và xe đạp thể thao Hải Phòng đã diễu hành dọc các tuyến đường trung tâm thành phố. Xuất phát từ sân  vận động Cảng, các xe đi dọc đường Trần Phú, qua quảng trường Nhà hát thành phố và về đường Quang Trung. Thu hút sự chú ý của mọi người với băng rôn quảng bá về Lễ hội hoa phượng đỏ, đoàn diễu hành góp phần quảng bá hình hảnh đẹp về thành phố Hoa phượng đỏ đến khách du lịch. Đây cũng là hoạt động thể hiện tinh thần yêu chuộng thể thao của mỗi người dân Hải Phòng.

Đoàn xe mô tô diễu hành chào mừng lễ hội
Đoàn xe mô tô diễu hành chào mừng lễ hội

Trong khi đó, tại sân vận động Cảng và sân cột cờ Quảng trường Nhà hát thành phố, các hoạt động biểu diễn khiêu vũ thể thao, đồng diễn aerobic của các em thiếu nhi diễn ra không kém phần sôi nổi và hấp dẫn. Các tiết mục đồng diễn đều, đẹp, khỏe khoắn khiến nhiều người xem thích thú. Từ lâu, phong trào aerobic đã phát triển khá mạnh mẽ tại Hải Phòng. Trong đó, nhiều tài năng aerobic nhí đã được phát hiện qua các cuộc thi và trở thành vận động viên của đội tuyển quốc gia. Hoạt động biểu diễn khiêu vũ thể thao và aerobic trong dịp Lễ hội hoa phượng đỏ lần 3 nhằm tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng phong trào ở mọi đối tượng.

Sáng 10-5, Hồ Tam Bạc trở nên náo nhiệt và sôi động hơn hẳn với hoạt động đua thuyền Rồng. Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội hoa phượng đỏ lần 3, bốn đội thi đến từ Làng văn hoá Nhu Kiều, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương tham gia thi đấu trên đường đua dài 1000m. Hội đua thuyền vốn là một nét đẹp truyền thống của Làng văn hóa Nhu Kiều, được tổ chức hàng năm vào mỗi dịp mùng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm. 

Cuộc thi lần này với những vòng đua gay cấn, hấp dẫn đã khuấy động không khí dọc hai bên bờ Hồ Tam Bạc với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân. Hoạt động cũng nhằm giới thiệu về những nét văn hóa truyền thống của các địa phương tại Hải Phòng.

Một hoạt động thể thao hấp dẫn khác tại Lễ hội năm nay là chương trình biểu diễn múa Lân – Sư – Rồng của CLB Vovinam, Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thể hiện. Tại các nơi diễn ra chương trình biểu diễn, đều có rất đông người tham dự. Có những chương trình biểu diễn buổi tối muộn, nhưng vẫn thu hút người xem. Liên tục trong 3 ngày của lễ hội, CLB Vovinam đã có các buổi biểu diễn kỳ thú phục vụ người dân. Biểu diễn Lân – Sư – Rồng vốn đã là một hoạt động hấp dẫn với người xem thì nay, tại Lễ hội hoa phượng đỏ lần thứ 3, lại tiếp tục tạo nên sức hút và tăng tính quảng bá cho các hoạt động tại Lễ hội.

Huyền Trâm


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông