Sôi nổi hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

    19:46 03/05/2024

    Sáng 3/5, tại Trường THPT Lê Chân (quận Lê chân), Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Học viện nông nghiệp Việt Nam và các diễn giả truyền cảm hứng khởi nghiệp. Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại Trường THPT Lê Chân và kết nối đến các điểm trường THPT trên địa bàn thành phố qua nền tảng Zoom Meeting.

    Tại hội thảo, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các diễn giả tập trung tham luận những nội dung thiết thực, có tính thời sự, như: Kinh nghiệm khởi nghiệp; hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hướng nghiệp chọn ngành, nghề trong tương lai... Qua đó trang bị những kiến thức bổ ích, tiếp lửa đam mê nghiên cứu khoa học và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo cho học sinh THPT. 

    Quang cảnh hội thảo

    Trong khuôn khổ hội thảo, học sinh tại các điểm trường THPT tham gia toạ đàm “Nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0”. Nhiều vấn đề về cách thức khởi nghiệp, cơ chế, chính sách hỗ trợ học sinh khởi nghiệp và kỹ năng khởi nghiệp thành công được học sinh thẳng thắn bày tỏ, bàn luận sôi nổi. Trên cơ sở đó, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Học viện nông nghiệp Việt Nam và các diễn giả giải đáp, phân tích các ý kiến, giúp học sinh tự tin và có động lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại các trường THPT và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

    Bà Đỗ Thị Hoà, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phát biểu tại hội thảo

    Nhân dịp này, hội thảo triển khai cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”; Tại hội thảo, giới thiệu thông tin các ngành, nghề đào tạo và phương thức tuyển sinh của nhà trường.

    Các khách mời tham gia toạ đàm “Nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0”

    Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” nhằm nâng cao nhận thức, trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại nhà trường; tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; cũng như thực hiện hiệu quả Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Chính phủ.

    Diễn giả Nguyễn Bảo An, chuyên viên hợp tác, phát triển, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam truyền cảm hứng khởi nghiệp cho các bạn trẻ
    Học sinh Trường THPT Lê Chân bày tỏ quan điểm về khởi nghiệp trẻ

    Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trung tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, và chuyển giao tri thức mới về nông nghiệp và phát triển nông thôn, và các lĩnh vực khác có liên quan; đóng góp đắc lực và hiệu quả vào công cuộc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hội nhập quốc tế của đất nước. Từ năm 2014 đến nay, Học viện tổ chức 9 cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp với 1.400 dự án tham gia. Trong đó có 5 dự án đạt giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia.

    PHƯƠNG LINH

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông