Sôi nổi Hội thi “Điều dưỡng thanh lịch” năm 2024

20:03 08/08/2024

Chiều 8/8, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp tổ chức chung kết hội thi “Điều dưỡng thanh lịch” năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Ths Phạm Thu Hà- Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam; Ths.Lê Văn Mạng- Điều dưỡng trưởng Sở Y tế, Chủ tịch Hội Điều dưỡng thành phố; TS.Nguyễn Quang Tập- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện, Trưởng ban tổ chức hội thi; TS. Đỗ Mạnh Thắng- Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.
Các đại biểu tham dự chương trình

Hội thi “Điều dưỡng thanh lịch” năm 2024 nhằm tôn vinh những thành tích xuất sắc của điều dưỡng trong công tác điều trị và chăm sóc người bệnh. Đây là cơ hội để các thí sinh thể hiện bản thân, cơ hội để trao đổi kinh nghiệm, cập nhật và nâng cao về kiến thức, về kỹ năng thực hành chuyên môn, đặc biệt về đạo đức y tế và văn hoá ứng xử với Người bệnh, người nhà người bệnh và với đồng nghiệp, ghi nhận nét đẹp, thân thiện của điều dưỡng trong công tác chăm sóc người bệnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Trải qua các vòng thi sơ khảo, chung khảo, 16 thí sinh tài năng có số điểm cao nhất đại diện hơn 1.400 điều dưỡng của Bệnh viện tham gia vòng chung kết hội thi với các phần thi: Thi trang phục ngành Y và giới thiệu bản thân; thi trang phục tự chọn. 6 thí sinh xuất sắc được lựa chọn tham gia phần thi ứng xử. Từ đó, Ban Tổ chức lựa chọn và trao tặng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và một số giải phụ.

TS.Nguyễn Quang Tập- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện, Trưởng ban tổ chức hội thi

Phát biểu tại Hội thi, bà Phạm Thu Hà, Chánh Văn phòng Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam đánh giá cao việc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp tổ chức Hội thi, đây là chương trình nhân văn, bổ ích và tạo được niềm tự hào về nghề điều dưỡng.

Hội thi là cơ hội để các điều dưỡng thể hiện bản thân, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật và nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành chuyên môn, đặc biệt về đạo đức y tế và văn hóa ứng xử với người bệnh, người nhà bệnh nhân và với đồng nghiệp.

Qua đó ghi nhận nét đẹp, thân thiện của điều dưỡng trong công tác chăm sóc người bệnh.

Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam tặng hoa chúc mừng hội thi

Trong những năm qua, ngành Điều dưỡng đã có những tiến bộ đáng tự hào. Trải qua hơn 30 năm đã nâng cấp đào tạo điều dưỡng lên bốn cấp trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ/chuyên khoa I và đặc biệt từ năm 2019 đã đào tạo Tiến sĩ ngành Điều dưỡng. Chức năng và phạm vi hoạt động chuyên môn của điều dưỡng được mở rộng.

16 thí sinh tài năng có số điểm cao nhất đại diện hơn 1.400 điều dưỡng của Bệnh viện tham gia vòng chung kết hội thi

Hệ thống quản lý điều dưỡng được hình thành từ Bộ Y tế tới các Sở Y tế, các bệnh viện và khoa phòng. Người bệnh được thụ hưởng dịch vụ y tế ngày càng chất lượng.

Công việc của điều dưỡng tại các cơ sở y tế luôn gắn với phương châm “Sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh là niềm vui, hạnh phúc của người điều dưỡng”. Sự hồi phục và an toàn của người bệnh cũng là niềm vui của người điều dưỡng mỗi ngày.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại hội thi

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về Điều dưỡng Trần Anh Huy – Khoa Hồi sức tích cực nội và chống độc; Giải nhì thuộc về 2 thí sinh: Điều dưỡng Phạm Hà Vy – Khoa Ngoại tổng hợp và Phạm Khánh Linh – Khoa Khám bệnh theo yêu cầu; Giải ba thuộc về 03 thí sinh: Điều dưỡng Đỗ Thị Hà Mi – Khoa Điều trị theo yêu cầu; Điều dưỡng Lê Thị Ngọc Hoa – Khoa Phẫu thuật Sọ não - Cột sống và Điều dưỡng Phạm Huyền Trang – Khoa Phẫu thuật lồng ngực – Tim mạch.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 giải khuyến khích cùng 3 giải phụ (Gồm: giải nhất vòng thi lý thuyết; giải nhất vòng thi thực hành và thí sinh có gương mặt khả ái).

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông