SOS - Tai nạn kinh hoàng do các xe tải nặng gây ra

21:14 23/12/2008

15h30' ngày 20-12-2008, tại khu vực ngã tư Cơ Điện, nút giao cắt giữađường Nguyễn Văn Linh và đại lộ Tôn Đức Thắng, thuộc xã An Đồng, huyệnAn Dương, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người chết và3 người khác bị thương.
15h30' ngày 20-12-2008, tại khu vực ngã tư Cơ Điện, nút giao cắt giữađường Nguyễn Văn Linh và đại lộ Tôn Đức Thắng, thuộc xã An Đồng, huyệnAn Dương, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người chết và3 người khác bị thương.

Hiện trường vụ TNGT tại ngã tư Cơ Điện (ngày 20-12)
Hiện trường vụ TNGT tại ngã tư Cơ Điện (ngày 20-12)

Nguyên nhân vụ tai nạn là do Trần Như Long, sinh 1980, ở 37/109 Sở Dầu, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng điều khiển xe ôtô chở téc xăng, BKS: 29V-3572 chạy hướng Hải Phòng-Hà Nội không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, cố tình vượt đèn đỏ đã gây tai nạn, gây nên cái chết oan ức cho người đi đường.

Cụ thể, khi Long điều khiển xe ôtô vượt đèn đỏ, đã đâm thẳng vào phía sau 4 chiếc xe môtô gồm: xe BKS: 16H4-8839 do anh Tống Xuân Viễn, sinh 1961, ở số 33/44 Bùi Thị Từ Nhiên, Đông Hải 1, Hải An, điều khiển; xe BKS: 16H6-5690 do anh Ngô Văn Trường, sinh 1969, ở khu tập thể A2 Quán Toan, Hồng Bàng, điều khiển; xe BKS: 16L9-3205 do chị Phạm Thị Hồng Nga, sinh 1972, ở tổ 5, khu 7, Quán Toan, Hồng Bàng, điều khiển và xe BKS: 16H9-0928 do một nam giới, tuổi trung niên chưa rõ họ tên, địa chỉ.

Cả 4 xe môtô này đều đang dừng đèn đỏ, đứng chờ đèn xanh ở phía trước cùng chiều với xe ôtô do Long điều khiển. Hậu quả, anh Viễn chết tại chỗ, 3 người khác bị thương (gồm chị Nga, anh Trường và người đàn ông điều khiển xe môtô BKS: 16H9-0928); trong đó có chị Nga bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC26), Công an thành phố, đó chỉ là một trong số hàng chục vụ TNGT liên quan đến các loại xe tải nặng và xe chuyên dùng như xe chở téc xăng, dầu - ga; xe chở téc xi măng, bê tông tươi, xe téc chở nước, xe chở téc vệ sinh, xe cẩu, xe xúc, chở rác và xe đầu kéo container đã xảy ra trong năm 2008 này, làm chết và bị thương một lúc nhiều người, rất nguy hiểm. Trong đó, hầu hết các vụ TNGT này là do lỗi của lái xe ôtô chuyên dùng, xe đầu kéo container… phóng nhanh, vượt ẩu.

Đáng chú ý, chỉ trong 2 ngày 8 và 9-10-2008, trên tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và đoạn đường bao Trần Hưng Đạo liên tiếp xảy ra 2 vụ xe chở téc xăng, téc ga gây tai nạn đau lòng. Cụ thể, 15h ngày 8-10, trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoạn đối diện với số nhà 125 (thuộc phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền), xe ôtô chở téc xăng mang BKS: 80H-1529 do Đặng Minh Dũng, sinh 1980, ở 427 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội điều khiển đi theo hướng cảng Chùa Vẽ - cầu vượt Lạch Tray đã va quệt vào xe môtô BKS: 16M4-7497 do ông Phạm Hữu Bộ, sinh 1952, ở 47/313 Đà Nẵng điều khiển, phía sau chở vợ là bà Trần Thị Thúy, sinh 1957, chạy cùng chiều. Hậu quả, bà Thúy chết tại chỗ, ông Bộ bị thương nặng còn xe môtô bị hư hỏng hoàn toàn.




Tiếp đến, 21h45' ngày 9-10, tại khu vực cửa nhà số 66 đường bao Trần Hưng Đạo (đối diện với cổng cảng Chùa Vẽ - kho CFS), thuộc địa bàn phường Đông Hải 1, quận Hải An, xe ôtô chở téc ga BKS: 16L-2623 kéo moóc BKS: 16R-2523 do Lê Thanh Hải, sinh 1982, ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh điều khiển chạy theo hướng ngã ba Vạn Mỹ xuống ngã ba Đình Vũ đã va chạm với xe môtô BKS: 16F5-6284 do anh Lê Đức Thuận, sinh 1973, quê ở thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; hiện đang công tác tại Đoàn 6 - Quân chủng Hải quân điều khiển, phía sau chở anh Nguyễn Văn Cường, sinh 1972, ở 15/49/286 Lê Lai, phường Máy Chai, Ngô Quyền đang chạy cùng chiều. Hậu quả, cả 2 anh Thuận và Cường đều chết tại chỗ, xe môtô bị hỏng nặng…

Được biết, Phòng PC26 đã xây dựng kế hoạch chuyên đề, tổ chức đợt cao điểm ra quân tập trung lực lượng, biện pháp nghiệp vụ kiểm tra xử lý vi phạm đối với các loại xe chuyên dùng, ngăn chặn phòng ngừa các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ tiềm ẩn gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Kết quả sau 1 tháng thực hiện, các trạm, đội trực thuộc đã kiểm tra xử lý 264 trường hợp xe chuyên dùng vi phạm các quy định về TTATGT. Trong đó, lỗi vi phạm hầu hết là chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ… những lỗi trực tiếp gây ra tai nạn. Tuy nhiên, theo trung tá Ngô Xuân Việt - Đội trưởng Đội tuyên truyền xử lý, Phòng PC26, tình trạng xe chuyên dùng, xe container vi phạm các lỗi trên vẫn còn rất phổ biến, đặc biệt vào thời điểm ban đêm, buổi trưa và tập trung chủ yếu trên các tuyến quốc lộ, đường dẫn vào cảng như: đại lộ Tôn Đức Thắng, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường bao Trần Hưng Đạo, đường xuyên đảo Đình Vũ…

Để giảm thiểu tai nạn do các phương tiện này gây ra, rõ ràng ý thức chủ quan về phía chủ xe và lái xe là hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định.

ĐOÀN LANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông