Sức ép đè nặng lên vai ông Riedl

08:33 13/02/2009

Bị loại khỏi Cup QG, thua trận ngay vòng 1 V.League, ông Riedl đangtoan tính dồn hết binh lực cho trận đấu với TC tuần này. XMHP không thểthua nữa bởi nếu điều đó xảy ra, sẽ là cực xấu cho vận hệ của HLV ngườiÁo này.
Bị loại khỏi Cup QG, thua trận ngay vòng 1 V.League, ông Riedl đangtoan tính dồn hết binh lực cho trận đấu với TC tuần này. XMHP không thểthua nữa bởi nếu điều đó xảy ra, sẽ là cực xấu cho vận hệ của HLV ngườiÁo này.

XM.HP (áo sẫm) có vượt qua được Thể Công (áo trắng) như mùa giải trước?
XM.HP (áo sẫm) có vượt qua được Thể Công (áo trắng) như mùa giải trước?

Năm ngoái, trận XMHP - TC cũng diễn ra ngay vòng 2 và là 1 trận cực hay, xứng đáng được đưa vào giáo trình bóng đá. Cả đều là tân binh, cùng thắng trận mở màn nên đã chơi tấn công đầy phấn khích. Sau 90 phút giằng co, cảm giác ngọt ngào đã thuộc về thầy trò HLV Vương Tiến Dũng. Ông Dũng đến tận nhiều ngày sau vẫn "ca" rằng đó là 1 chiến thắng chứa đựng rất nhiều cảm xúc. Thế nhưng trong lần trở lại Lạch Tray tuần này, ông Dũng đã không còn vị thế chủ sân, mà là chính đối thủ của XMHP.

Thăng hoa tưng bừng cùng XMHP năm trước và hiểu rõ XMHP đến từng "chân tơ kẽ tóc", HLV họ Vương chắc chắn sẽ có được sự tự tin lớn. Chưa hết, sau trận mở màn, cả ông Dũng và nhiều chuyên gia khác đều cho rằng TC của ông năm nay mạnh hơn rõ rệt so với năm ngoái. Nhưng đối thủ của ông - HLV Riedl - lại không có được sự tự tin như thế. Sức ép phải thắng đang đè nặng lên đôi vai Riedl. Phải hạ được TC của ông Dũng lấy 3 điểm làm vốn "mở hàng" là tín hiệu đã phát đi từ các CĐV đất Cảng, từ các CBCNV Cty xi măng và cả từ chính trái tim của ông Riedl nữa. Nhưng thắng bằng cách nào đây ?

Ở trận ra quân, dù thua Đà Nẵng 0-1 nhưng đội bóng của ông Riedl lại được đánh giá là đội chơi hay và lấn lướt hơn. Có vẻ như lối chơi của XMHP đã dần hoàn thiện, thay vì sự nghèo nàn kém bản sắc như giai đoạn tiền V.League. Tuy nhiên, sự nhạy bén và cái duyên của hàng công XMHP vẫn là điều cần chỉnh sửa. Dù ép sân ĐN khá nhiều thời gian, có tình huống ăn bàn, cặp Ngọc Thanh - Tridade vẫn không một lần phá lưới ĐN. So với De Jesus, tân binh Tridade có phần khoẻ, càn lướt hơn nhưng kỹ thuật ăn bàn và độ tinh quái trong vòng cấm đối phương thì Tridade thua De Jesus rõ rệt. Tiếc là Jesus còn đang chấn thương. Anh đã phải ngồi ngoài xem trận ĐN - XMHP và 90% trận này cũng sẽ không thể vào sân.

Ngoài pha sơ sểnh dẫn đến bàn thắng của Almayda, về cơ bản, hàng thủ XMHP đã hoàn thành nhiệm vụ ở vòng 1. Nhưng hôm ấy, các cầu thủ ĐN đã có sự tôn trọng XMHP một cách thái quá, không dám chơi đôi công pressing mà thận trọng giữ chặt phần sân nhà. Sức ép trước cầu môn Tuấn Điệp vì vậy không quá mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước một đối thủ có thiên hướng tấn công như TC, tình hình rất có thể sẽ khác. Phong độ của trung vệ ngoại Pimenta, khả năng khắc phục hạn chế về kỹ thuật và bản lĩnh của Bật Hiếu vẫn là dấu hỏi lớn. Trận này, hàng thủ XMHP chắc chắn sẽ được kiểm nghiệm một cách sòng phẳng chứ không phải như trận gặp ĐN.

Sự có mặt của Minh Đức thật sự là một chi viện rất có ý nghĩa nhưng việc XMHP có dám đưa anh này ra sân chủ nhật này hay không cũng lại là một dấu hỏi khác nữa. Trao đổi với BHL ba ngày trước trận, được biết khả năng Minh Đức có mặt còn bỏ ngỏ bởi thời gian anh tập trung với đội quá ít mà đối thủ lại rất "nhạy cảm". Hẳn mọi người vẫn chưa quên trước khi bị buộc phải về XMHP, tuyển thủ gốc SLNA đã nằng nặc đòi về khoác áo TC?

Việc dùng Minh Đức hay không là việc mà HLV Riedl và BHL  phải tính toán rất kỹ. Có lẽ để cầu thủ này có thể ra sân và góp sức giúp XMHP chiến thắng TC, cần có những liệu pháp tâm lý của bản thân ông Riedl, của lãnh đạo CLB và thậm chí của các các CĐV nhà. Chẳng hạn như việc xuất hiện những tấm băng rôn của các CĐV nhà có nội dung dang tay đón nhận, động viên Minh Đức và coi anh như "một người Hải Phòng" thứ thiệt...    

Với dàn nội binh đã dày dạn hơn nhiều so với năm ngoái, lại được bổ sung thêm nhiều tân binh cả nội lẫn ngoại, TC sẽ là rào cản và sức ép lớn cho thầy trò ông Riedl mở hàng chào CĐV nhà. Thật khó có thể dự báo phần thắng nghiêng về ai song điều chắc chắn rằng đây sẽ là một trận cầu rực lửa và rất đáng xem.


TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông