Tân binh lập công

21:53 22/02/2016

 

 

Hải Phòng vượt qua SLNA ngay tại sân Vinh trong trận đầu ra quân
Hải Phòng vượt qua SLNA ngay tại sân Vinh trong trận đầu ra quân

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có màn khởi động thuyết phục khi giành 3 điểm trên sân Vinh trong trận đấu đầu tiên tại V. League 2016. Tân binh Lê Xuân Hùng lập cú đúp trong hiệp 1 và SLNA đã không thể đòi được “món nợ” thua trận 3-0 ở trận khai mạc mùa giải năm 2015. Giành chiến thắng ngay trên sân Vinh, đội bóng đất Cảng vươn lên vị trí trong Top dẫn đầu và làm nức lòng các CĐV trung thành của mình trong dịp đầu năm mới…

NHập cuộc chủ động, Hải Phòng có bàn thắng sớm ngay phút thứ 2 của trận đấu. Stevens có pha xuống bóng đẹp mắt bên cánh trái rồi tạt trở lại vào vòng cấm. Tiền vệ Xuân Hùng có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới TM Nguyên Mạnh mở tỷ số trận đấu trong sự vui mừng cuồng nhiệt của các khán giả đến từ Hải Phòng.

Bị thủng lưới sớm, các cầu thủ SLNA có phần choáng váng khi không thể làm chủ được khu vực giữa sân. Chỉ 6 phút sau, lại là sự phối hợp giữa Stevens và Xuân Hùng, Hải Phòng có bàn thắng thứ 2 để nới rộng cách biệt. Phút thứ 8, từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, Stevens tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc chữ A, TM Nguyên Mạnh xuất sắc đẩy bóng ra nhưng rất nhanh Xuân Hùng có mặt đệm bóng vào lưới trống trong sự bất lực của hàng thủ SLNA.

Hoàn toàn làm chủ thế trận, các cầu thủ Hải Phòng đã buộc đối thủ phải chơi theo cách của mình. Những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của Hải Phòng: Khánh Lâm, Thanh Tùng, Fagan, Văn Phú… khiến cho các cầu thủ trẻ của SLNA không có đất diễn. Nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành TM Nguyên Mạnh tuy nhiên các chân sút của Hải Phòng không tận dụng thành công để nâng cao tỷ số.

Sang hiệp 2, SLNA phần nào “hoàn hồn” với những pha triển khai bóng khá mạch lạc. trong khi đó Hải Phòng chủ động chơi chậm, chắc chắn bên phần sân nhà cùng những đường chuyền dài vượt tuyến cho bộ đôi Stevens – Fagan thi thố sức mạnh. Tuy nhiên, SLNA gặp bất lợi lớn khi Mạnh Hùng nhận thẻ vàng thứ ở phút 65 và phải rời sân khiến đội bóng xứ Nghệ chỉ còn chơi với 10 người trong những phút cuối trận đấu.

Dẫn trước 2 bàn, chơi hơn người nên Hải Phòng hoàn toàn chiếm lợi thế. Tuy nhiên, đội quân của HLv Trương Việt Hoàng vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công để đặt hi vọng vào bộ đôi Fagan – Stevens. Chơi thiếu người, sức mạnh của SLNA cũng giảm sút trong khi Hải Phòng chủ động đá chậm khiến trận đấu diễn ra với nhịp độ thấp và khá buồn tẻ. Không có nhiều pha bóng hấp dẫn như hiệp 1 và Hải Phòng cũng không tận dụng được cơ hội để nâng cao cách biệt.

Giành chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân Vinh, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có màn khởi động hoàn hảo cho mùa giải mới.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông