Tận dụng mọi tiềm lực, xây dựng huyện đảo phát triển mạnh, bền vững

15:59 11/07/2013

Sáng 10-7, trong chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư TW Đảng đã đến thăm khu dự trữ sinh quyển Cát Bà và làm việc với lãnh đạo huyện Cát Hải. Tham dự buổi làm việc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Cát Bà, về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cát Hải
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cát Hải

Sau khi nghe báo cáo về công tác xây dựng Đảng, tình hình kinh tế xã hội của huyện, về chiến lược phát triển huyện đảo Cát Hải của thành phố, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả tích cực của Đảng bộ, chính quyền, dân và quân huyện đảo Cát Hải cũng như thành phố Hải Phòng đã đạt được.

Đồng chí vui mừng nhận thấy, những năm qua huyện đảo đã phát huy truyền thống tốt đẹp, có nhiều sáng tạo trong phát triển kinh tế, an sinh xã hội, đáng chú ý là các mô hình kết hợp giữa kinh tế, du lịch, dịch vụ gắn với bảo tồn vùng sinh thái sinh quyển.

Tổng Bí thư mong rằng, trong thời gian tới, thành phố Hải Phòng nói chung và huyện Cát Hải nói riêng cần tận dụng cao nhất mọi tiềm lực, hoàn thiện các mô hình, xây dựng huyện đảo phát triển mạnh và bền vững. Bên cạnh đó, chú trọng bảo vệ an ninh, an toàn cho khách du lịch, bảo tồn cảnh quan môi trường, quan tâm đến văn hóa giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu tình hình mới.

Đồng chí nhấn mạnh: Các cấp ủy phải đặc biệt chú ý đến công tác xây dựng Đảng, trong đó cốt lõi là nâng cao tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, phải tăng cường tính chiến đấu và rèn luyện phẩm chất trong sinh hoạt đội ngũ, coi đây là nền tảng cho các lĩnh vực phát triển khác... để Cát Bà luôn xứng đáng là pháo đài tiền tiêu của tổ quốc, hòn Ngọc của biển Đông, hướng tới là di sản thiên nhiên của thế giới…

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, nói chuyện thân mật với cán bộ công nhân viên Vườn quốc gia và cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Cát Bà. Đồng chí đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên công trình nhà hội thảo thuộc quần thể Vườn quốc gia Cát Bà.

* Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Cảng Hải Phòng; thăm, tặng quà cán bộ, công nhân Xí nghiệp xếp dỡ Tân Cảng (Đình Vũ). Đồng chí đánh giá cao những thành tựu quan trọng Cảng đã đạt được, biểu dương sự chủ động hội nhập, đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng xếp dỡ theo hướng hiện đại hóa, trở thành cảng có lưu lượng hàng hóa và quy mô lớn nhất miền Bắc.

Tổng Bí thư mong rằng, trong bối cảnh hội nhập, phát triển, cán bộ, đảng viên, công nhân viên Cảng cần tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, thận trọng tính toán dự báo đến tương lai, mở rộng nguồn hàng và thị trường…, phấn đấu giữ vững vị thế và nhịp độ tăng trưởng.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí yêu cầu Đảng ủy Cảng tăng cường triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đoàn kết thống nhất, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện hiệu quả NQTW4 gắn với CT03 của Bộ Chính trị, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông