Tân Thành giữ địa bàn trắng về ma túy

19:22 05/04/2011

Nằm ven biển phía Đông Nam, quận Dương Kinh, phường Tân Thành có diện tích tự nhiên trên 1.000 ha. Những năm qua, cũng như các địa phương trong toàn quận, phường đã phát triển nhanh về kinh tế xã hội. Bên cạnh đó, tình hình tệ nạn ma túy có những diễn biến phức tạp dẫn đến sự phát sinh tội phạm tăng cao.

Xác định việc giữ vững ANTT là nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế xã hội địa phương và thực hiện sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận về tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, từ ngày 10-3-2009, cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Tân Thành đã triển khai Kế hoạch xây dựng “Địa bàn trắng về ma túy”, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện chương trình phòng chống tội phạm và ma túy.

Tiếp đó, Ban chỉ đạo đã phân công các thành viên xây dựng chương trình hành động thực hiện đúng kế hoạch đề ra; tổ chức phối kết hợp có hiệu quả giữa các ngành, đoàn thể, tổ dân phố; tăng cường công tác nắm tình hình, khảo sát, phát hiện các đối tượng nghiện ma túy, các đối tượng phạm tội về ma túy để kịp thời cung cấp cho cơ quan công an và cùng có trách nhiệm đấu tranh ngăn chặn, thực hiện vận động cai nghiện, quản lý đối tượng sau cai; tổ chức tuyên truyền tác hại của ma túy với nhiều nội dung đa dạng phong phú; MTTQ phường đã chủ động kết hợp với CA phường, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội CCB cảm hóa, giáo dục người nghiện ma túy, người có quá khứ lầm lỗi.

Thông qua các loại hình sinh hoạt, các thành viên Hội phụ nữ đã nắm chắc kiến thức cơ bản về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, các nguyên nhân dẫn đến mắc nghiện... từ đó tích cực tham gia công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục các thành viên trong gia đình cùng tham gia đấu tranh phòng chống.

Đặc biệt, công tác thực hiện kế hoạch xây dựng “Địa bàn trắng về ma túy” được thường xuyên gắn với các chương trình hoạt động của các chi bộ, tổ dân phố, giúp cho lực lượng CA phường làm tốt công tác rà soát, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện sử dụng, nghi nghiện ma túy và có biện pháp ngăn chặn.

Nhờ thực hiện tốt kế hoạch xây dựng “Địa bàn trắng về ma túy”, trong 2 năm qua, các ngành, đoàn thể và quần chúng đã tham gia cùng lực lượng CA phường Tân Thành lập được 7 hồ sơ đưa đối tượng nghiện vào trung tâm cai nghiện bắt buộc; bắt 5 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi phạm tội về ma túy, lôi kéo người nghiện ma túy trên địa bàn, đảm bảo giữ vững là địa bàn không có tội phạm về ma túy và người nghiện ma túy. 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông