TAND huyện Kiến Thụy xét xử 92% vụ án hình sự

22:41 20/12/2008

Từ đầu năm đến nay, TAND huyện Kiến Thụy đã thụ lý, giải quyết 115 vụán các loại, trong đó đã đưa ra xét xử 39 vụ án hình sự với 50 bị cáo(đạt tỷ lệ 92%).

Một vụ án được TAND huyện Kiến Thụy đưa ra xét xử lưu động
Một vụ án được TAND huyện Kiến Thụy đưa ra xét xử lưu động

Tòa đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương tổ chức các phiên tòa lưu động, phát huy tác dụng tốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm và trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với các tầng lớp nhân dân.

Đối với các án dân sự, hôn nhân gia đình, Tòa đã áp dụng và thực hiện đúng các quy định của Bộ luật tố tụng dân sự từ khi nhận đơn, thụ lý, thu thập chứng cứ, xây dựng hồ sơ và tiến hành giải quyết, tạo điều kiện cho các đương sự tự chứng minh bảo vệ ý kiến, quan điểm của mình.

Trong quá trình giải quyết, Tòa đã tích cực hoà giải giúp cho các bên đương sự tự thương lượng, giải quyết việc tranh chấp với nhau, góp phần củng cố khối đoàn kết trong nội bộ nhân dân, giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Đối với công tác thi hành án phạt tù, Tòa đã kết hợp với cơ quan Công an-Viện kiểm sát và chính quyền địa phương thực hiện 100% số bị án được đưa ra thi hành, đảm bảo đúng quy định lệnh thi hành án phạt tù.

Trong năm 2009, TAND huyện Kiến Thụy sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử các loại án, phấn đấu không để xảy ra việc kết án oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm; chú trọng làm tốt công tác hòa giải trong các vụ việc dân sự và kịp thời đưa ra xét xử các vụ án trọng điểm được dư luận quan tâm.

NTT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông