TAND quận Hải An giải quyết 238 vụ án các loại

16:51 12/11/2008

Nội dung

Tính đến tháng 10-2008, TAND quận Hải An đã thụ lý giải quyết 238 vụ áncác loại, trong đó đã đưa ra xét xử 122 vụ án hình sự gồm 169 bị cáo,đạt tỷ lệ 100%.

Trụ sở mới TAND quận Hải An
Trụ sở mới TAND quận Hải An

Tòa đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương tổ chức 7 phiên tòa lưu động gồm 8 bị cáo phạm các tội về ma túy, mại dâm, phát huy tác dụng tốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm và trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với các tầng lớp nhân dân.

Đối với các án kiện dân sự, hôn nhân gia đình, Tòa đã áp dụng và thực hiện đúng các quy định của Bộ Luật tố tụng dân sự từ khi nhận đơn, thụ lý, thu thập chứng cứ, xây dựng hồ sơ và tiến hành giải quyết, tạo điều kiện cho các đương sự tự chứng minh bảo vệ ý kiến, quan điểm của mình.

Trong quá trình giải quyết, Tòa đã tích cực hoà giải giúp cho các bên đương sự tự thương lượng, giải quyết việc tranh chấp với nhau, góp phần củng cố khối đoàn kết trong nội bộ nhân dân, giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Tuy nhiên, do vừa xây dựng hoàn thiện trụ sở, vừa giải quyết các vụ án nên chất lượng công tác chuyên môn của TAND quận Hải An còn có phần bị hạn chế: còn có vụ án bị huỷ, bị cải sửa; án dân sự tỷ lệ giải quyết thấp; việc thực hiện theo tinh thần cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng phiên tòa chưa đáp ứng được yêu cầu... Những tồn tại thiếu sót trên, TAND quận đã nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục trong thời gian tới.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông