Tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo Hải Phòng

20:49 24/02/2014

 

Đạp xe vì Hành trình cuộc sống
Đạp xe vì Hành trình cuộc sống

Sáng 22-2, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Công ty bảo hiểm nhân thọ Việt Nam AIA tổ chức phát động chương trình “Hành trình cuộc sống” (Real Life Journey) và tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo Hải Phòng. Đến dự có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; đại diện các sở, ngành liên quan của thành phố.


Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học, một trong những nguyên nhân là các em phải đi bộ quá xa để đến trường. Nhiều em ở vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5-10km hoặc xa hơn để đến trường. Các em phải dậy từ 4h sáng để kịp đến giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em.

Để giúp trẻ em nghèo Việt Nam, Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam tổ chức chương trình “Hành trình cuộc sống” - đây là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được tổ chức tại 12 tỉnh, thành trong cả nước theo lộ trình từ Bắc vào Nam. Tại Hải Phòng, chương trình đã thu hút rất nhiều các tình nguyện viên tham gia đạp xe qua nhiều tuyến đường, thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân thành phố Cảng.

1
Tặng xe đạp tượng trưng cho học nghèo Hải Phòng


Tổng giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark chia sẻ: “Phát động chương trình ý nghĩa này, AIA mong muốn góp phần giúp học sinh nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách đến trường, tiếp tục con đường học vấn để có một tương lai tươi sáng hơn.

Chương trình sẽ được tổ chức trên toàn quốc từ năm 2014 đến 2016”. Được biết, ngay từ khi phát động, nhân viên và đại lý của Công ty AIA Việt Nam đã hăng hái tham gia chương trình bằng việc tự nguyện đóng góp số tiền mua xe nhằm đạt được mục tiêu tối thiểu 750 xe đạp (với giá trị 1,7 triệu đồng/xe) dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam trong năm 2014.


PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông