Tăng cường công tác Công an bảo đảm an ninh, an toàn hàng không

17:27 08/11/2020

Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa có buổi làm việc với Đoàn khảo sát của Bộ Công an phục vụ xây dựng Đề án “Công tác Công an bảo đảm an ninh, an toàn hàng không”.

Lãnh đạo các đơn vị khảo sát thực tế tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Đoàn khảo sát do đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Hiền - Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an, thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Công tác Công an bảo đảm an ninh, an toàn hàng không” - Tổ trưởng Tổ Biên tập, Trưởng Đoàn khảo sát; ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam và đại diện Cục An ninh kinh tế, Cục An ninh nội địa và Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao và An ninh mạng là thành viên. Về phía Công an tỉnh Quảng Ninh tham dự có đồng chí Trung tá Mai Thế Quang - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế, Phòng An ninh đối nội, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Vân Đồn.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là cảng duy nhất trong tổng số 22 Cảng hàng không trên cả nước được đầu tư theo hình thức BOT đi vào khai thác từ tháng 12/2018. Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương liên quan triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phối hợp đảm bảo ANTT tại Cảng. Trong đó, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Quảng Ninh thường xuyên phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại Cảng để tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật liên quan đến hàng không dân dụng, nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, nhân viên trong sân bay; phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác đảm bảo an toàn, ANTT đối với các sự kiện quan trọng diễn ra tại Cảng, các Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và khách quốc tế đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Điển hình là, tháng 4-2020, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn xây dựng nhóm Zalo mô hình “Sân bay an toàn, nội bộ ổn định”. Nhóm Zalo bao gồm các cán bộ chủ chốt quản lý công tác đảm bảo an ninh hàng không, an ninh chính trị nội bộ, an toàn hàng không và cán bộ Phòng An ninh kinh tế. Việc đưa mô hình nhóm Zalo vào hoạt động đã giúp lực lượng Công an nắm bắt nhanh các thông tin, các vụ việc xảy ra trong quá trình khai thác cũng như các vấn đề an ninh, chính trị nội bộ tại Cảng. Qua đó, phối hợp với lãnh đạo Cảng đề ra phương hướng giải quyết các vấn đề vướng mắc, xử lý kịp thời để vụ việc phát sinh trong nhiệm vụ giữ vững an ninh, an toàn hàng không.

Tại buổi làm việc, Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các cơ quan quản lý nhà nước hoạt động tại Cảng đã báo cáo về tình hình triển khai các công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng. Đồng chí Trung tá Mai Thế Quang - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi về kết quả triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không của Công an tỉnh Quảng Ninh, đồng thời trao đổi một số khó khăn, bất cập trong quá trình công tác.

Đoàn khảo sát tiến hành khảo sát thực tế tại khu vực nhiên liệu hàng không, Đài kiểm soát không lưu, kiểm tra công tác kiểm soát an ninh tại nhà ga và khảo sát khu bay, đường vành đai.

Đại tá Nguyễn Xuân Hiền, Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của Công an tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan quản lý Nhà nước tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đối với công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Những nội dung trao đổi tại buổi khảo sát là tư liệu để Đoàn khảo sát tham mưu cho Lãnh đạo Bộ Công an xây dựng Đề án “công tác Công an bảo đảm an ninh, an toàn hàng không”.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông