Tăng cường giáo dục ATGT trong trường học

18:52 02/12/2013

Sáng 30-11, tại Hải Phòng, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết hợp phần giáo dục thuộc dự án tăng cường giáo dục ATGT trong trường học các tỉnh phía Bắc Việt Nam và triển khai giai đoạn 2 của dự án.

Trước thực tế trên 95% số vụ tai nạn và va chạm giao thông từ năm 2011 đến nay là do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện giao thông, chiếm đa số là người trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, Bộ GD&ĐT đã triển khai giáo dục ngoại khóa ATGT trong các trường THCS, THPT thuộc các tỉnh, thành phía Bắc Việt Nam có  tuyến quốc lộ đi qua từ nguồn vốn Jica (Nhật Bản).

Dự án được thực hiện từ tháng 12-2009 đến tháng 7-2013 với mục tiêu giảm thiểu TNGT và những thiệt hại do TNGT gây ra, góp phần cải thiện môi trường sống của người dân dọc các tuyến quốc lộ và những người tham gia giao thông. Dự án gồm 4 hợp phần: kỹ thuật, cưỡng chế, giáo dục và nâng cao nhận thức. Hợp phần giáo dục của dự án được triển khai thực hiện tại gần 380 trường THCS và THPT, 40 phòng GD&ĐT, 10 sở GD&ĐT thuộc phạm vi dự án.

Qua quá trình thực hiện, với sự đồng bộ từ tài liệu đến thiết bị giảng dạy, dự án đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tăng cường giáo dục ATGT trong các trường học, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường, nâng cao nhận thức cho học sinh và phụ huynh, giảm thiểu các vụ TNGT liên quan đến học sinh, nhất là học sinh THCS và THPT. Trên cơ sở đó, Bộ GD&ĐT cùng Ban QLDA rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế tồn tại để đạt kết quả cao hơn trong việc triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án.



HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông