Tăng cường quản lý vệ sinh ATTP dịp Tết nguyên đán

18:36 17/01/2016

Chiều 14-1, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích chủ trì cuộc làm việc với Sở Y tế và các ngành liên quan về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Tại cuộc làm việc, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích lưu ý. Sở Y tế và các ngành liên quan cần hoàn thiện kế hoạch, bổ sung và cụ thể các nội dung để tổ chức thực hiện thanh kiểm tra, trong đó tập trung vào các đối tượng, sản phẩm và địa bàn có nguy cơ mất an toàn, phát động người dân phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm. Trong công tác thanh kiểm tra cần tăng cường hướng dẫn, đôn đốc cấp dưới thực hiện đồng thời có kế hoạch phối hợp với Hải quan kiểm soát hàng hóa; và chủ động phương tiện và lực lượng xử lý trong trường hợp xảy ra các vụ việc mất ATTP.

Theo báo cáo, trong năm 2015 các đoàn thanh, kiểm tra của Ban chỉ đạo liên ngành ATTP thành phố và các địa phương đã tiến hành thanh, kiểm tra hơn 11.600 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, dụng cụ, vật liệu báo gói chứa đựng thực phẩm, vật tư nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong số này có 2.389 cơ sở vi phạm các quy định đảm bảo ATTP, trong đó có 291 cơ sở bị xử phạt với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng; 2 cơ sở bị đóng cửa, 6 cơ sở/22 sản phẩm bị đình chỉ lưu hành sản phẩm; 78 cơ sở/85 loại sản phẩm bị tiêu hủy sản phẩm; 130 cơ sở phải khắc phục về nhãn mác và hơn 2.000 cơ sở có lỗi vi phạm bị nhắc nhở.

Cũng trong năm toàn thành phố xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm và 89 ca lẻ tẻ, không có ca nào tử vong. Về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2016, đại diện Sở Y tế cho biết ngành đã xây dựng kế hoạch  phối hợp với các ngành liên quan đảm bảo ATTP và triển khai thực hiện như: tăng cường truyền thông; các đoàn kiểm tra liên ngành thành phố và tuyến quận, huyện tiếp tục triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định đảm bảo ATTP, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, kiên quyết không cho lưu thông các sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng…

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông