Tăng cường quản lý VK-VLN-CCHT, pháo và đèn trời

16:00 24/10/2014

Thực hiện Pháp lệnh về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; các nghị định, quyết định của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo và cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt, thả đèn trời, trong 10 tháng năm 2014, các sở, ngành, đơn vị, chính quyền địa phương đã có nhiều cố gắng, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác và đạt kết quả cao, góp phần quan trọng giữ vững ANTT thành phố.

Để duy trì, phát huy kết quả đã đạt được, chủ động ngăn chặn không để diễn ra các vi phạm về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT, pháo và “đèn trời”, đặc biệt là trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, ngày 20-10-2014, UBND TP đã có Công văn số 7925/UBND-NC yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị, địa phương tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác nhà nước về ANTT, nhất là quản lý VK-VLN-CCHT, pháo và “đèn trời”.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân giao nộp VK-VLN-CCHT, pháo và “đèn trời”. Các lực lượng chức năng có kế hoạch mở các đợt kiểm tra tại các địa bàn trọng điểm; mọi hành vi vi phạm phải được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các cơ quan tố tụng lựa chọn một số vụ án điểm đưa ra xét xử lưu động để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung…

CATP chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị, địa phương, tổng hợp báo cáo UBND TP và Bộ Công an theo quy định. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thủ trưởng các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra tình trạng sử dụng VK-VLN-CCHT trái phép và đốt pháo, thả “đèn trời” diễn ra phức tạp trên địa bàn.

NP 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông