Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu

09:00 14/06/2017

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp

Sáng 13-6, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì cuộc họp Ban thường vụ Thành ủy, kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

6 tháng đầu năm, Thành ủy - HĐND - UBND TP và các cấp ngành, địa phương, đơn vị đã chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ, với nhiều đổi mới và đạt kết quả khá toàn diện. Các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của thành phố đạt mức tăng trưởng cao hơn mức bình quân chung cả nước và so với các địa phương trọng điểm về kinh tế khác.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 13,26%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây; Chủ đề năm “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách - Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh” tiếp tục đạt kết quả tích cực, trong đó công tác thu ngân sách được tăng cường, môi trường đầu tư có nhiều tiến triển, nổi bật là Hải Phòng nằm trong nhóm 10 địa phương hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư trong nước; Quốc phòng an ninh được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động quần chúng có nhiều chuyển biến tốt.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao những kết quả tích cực thành phố đạt được trong 6 tháng đầu năm, khẳng định đó là thành quả quan trọng trong sự đổi mới quyết liệt phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, các cấp ủy và hệ thống chính quyền các cấp.

Đồng chí nêu rõ, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là hết sức nặng nề, vì vậy thành phố cần tập trung khắc phục ngay những hạn chế, đồng thời tiếp tục đổi mới, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã được cuộc họp thông qua.

Trong đó phải xác định việc thực hiện chủ đề hành động năm 2017 là nhiệm vụ tiên quyết, trọng tâm, bên cạnh phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu ngân sách, phải tập trung cải cách thủ tục hành chính, tăng cường vai trò trách nhiệm thi hành công vụ của người đứng đầu các địa phương đơn vị.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông