Tăng cường xử lý thông tin xấu, độc trước thềm Đại hội Đảng

09:10 25/01/2021

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25-1 đến ngày 2-2-2021 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là một sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước. Đại hội diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, thiên tai cả trong nước, khu vực và thế giới đang diễn biến phức tạp, khó lường; các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị, chống đối cực đoan sẽ triệt để lợi dụng Đại hội để đẩy mạnh chiến lược "diễn biến hòa bình", tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước. Trước tình hình trên, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo an toàn thông tin, truyền thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra đại hội. Trong đó, trọng tâm là việc chủ động rà soát, phát hiện và xử lý kịp thời các thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Phòng An ninh chính trị nội bộ làm việc với cá nhân vi phạm

Phòng An ninh chính trị nội bộ đã thường xuyên duy trì tổ công tác tiến hành rà soát các thông tin được phản ánh trên các trang mạng xã hội, chủ động nắm tình hình, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu, ý đồ, hoạt động gây rối, phá hoại thông tin, truyền thông trên địa bàn tỉnh; đặc biệt tăng cường xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật trên không gian mạng.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã phát hiện và tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp là Nguyễn Ngọc T, SN 1985, trú tại phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả  và Lê Mỹ H, SN 1988, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân quy định tại Điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, hình thức là phạt tiền với mức trung bình từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Việc tăng cường công tác phát hiện, xử lý đối với các thông tin xấu, độc trên không gian mạng không chỉ có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục, răn đe đối với các cá nhân, tổ chức khi đăng tải, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, qua đó góp phần đảm bảo an ninh thông tin, truyền thông, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

QUỐC CƯỜNG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông