Tạo sự cạnh tranh, nâng cao chất lượng

21:43 30/10/2015

 

 

Các VĐV được xếp hạng từ giải đấu năm nay
Các VĐV được xếp hạng từ giải đấu năm nay

Sáng 31.10 tại Cung văn hóa thể thao Thanh Niên diễn ra lễ khai mạc và các trận đấu tại  Giải bóng bàn các CLB Hải Phòng mở rộng Cup Báo An ninh Hải Phòng. Giải đấu thu hút sự tham gia của 34 đoàn với 200 VĐV cùng nhau đua tài. Giải đấu năm nay có sự đột phá theo hướng chuyên nghiệp hóa với những qui định rất mới cả ở nội dung thi đấu, giải thưởng, phương pháp tổ chức…. hứa hẹn tạo động lực để các VĐV thi đấu hết khả năng và mang tính cạnh tranh cao

Giải bóng bàn các CLB Hải Phòng mở rộng Cup Báo An ninh Hải Phòng lần thứ II năm 2015 là hoạt động văn hóa, thể thao do Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng, Sở VHTTDL, Báo An ninh Hải Phòng phối hợp tổ chức chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.

Giải bóng bàn các CLB Hải Phòng mở rộng Cup Báo An ninh Hải Phòng lần thứ II năm 2015 có 34 đoàn với khoảng 200 VĐV đăng ký tham dự.  Giải đấu qui tụ những cây vợt đến từ CLB bóng bàn xuất sắc nhất trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh lân cận.  Với sự tham gia của các VĐV từ các đoàn đến từ Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, Hưng Yên, Thanh Hóa… sẽ tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt cũng như cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính ở 6 nội dung thi đấu.

Theo ông Nguyễn Hữu Nhã, thường trực giải cho biết: BTC phân hạng VĐV theo hệ thống phân hạng Premiership và đối với những VĐV chưa được xếp hạng được đánh giá theo qui định của BTC và ban cố vấn. Đây là năm đầu tiên áp dụng phân hạng, BTC hi vọng sẽ nâng cao tính cạnh tranh cũng như tạo tiền đề tạo qui chuẩn chính xác nhất trong việc xếp hạng VĐV ở  những mùa giải sau. Việc xếp hạng và có thăng hạng sẽ tạo động lực và quyết tâm cho VĐV từ đó nâng cao chất lượng giải đấu cũng như trình độ chuyên môn.

Giải đấu năm nay có những thay đổi mang tính đột phá về nội dung thi đấu, cơ cấu giải thưởng sẽ tạo động lực để các VĐV thi đấu quyết tâm vì màu cờ sắc áo, thứ hạng và giải thưởng. Với những thay đổi, BTC kỳ vọng  tạo bước phát triển mang tính bước ngoặt về chất lượng chuyên môn cho giải, nâng cao trình độ VĐV. Đây cũng chính là tiền đề để bóng bàn Hải Phòng áp dụng việc xếp hạng các VĐV, từ đó có những đánh giá chính xác về chất lượng, qui trình rèn luyện, thi đấu để có những định hướng phát triển thể thao thành tích cao đối với môn bóng bàn trong thời gian tới.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông