Tập huấn chuyên sâu Luật CCCD

06:36 22/07/2016

Sáng 21-7, Công an thành phố tổ chức tập huấn chuyên sâu Luật Căn cước công dân (CCCD) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Dự hội nghị có đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc CATP; lãnh đạo cục C72 và các phòng nghiệp vụ CATP.

Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng PC64 - CATP, đội trưởng đội QLHC về TTXH, đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT, Trưởng công an các phường, trạm, thị trấn, trên địa bàn. Sau tập huấn, CBCS sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của lực lượng Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư; những nội dung cơ bản của Luật CCCD, các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành; công tác cấp và quản lý thẻ CCCD; mẫu thẻ CCCD và hệ thống biểu mẫu được sử dụng trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD; cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tàng thư CCCD; công tác nộp và quản lý lệ phí thẻ CCCD… để áp dụng vào thực tế công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Phát biểu khai mạc, đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc CATP nhấn mạnh: Hải Phòng là địa phương đầu tiên của cả nước được ưu tiên thí điểm dự án “xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và cũng là một trong những địa phương đầu tiên thực hiện cấp CMND 12 số và CCCD. Thời gian  qua, CATP đã trú trọng đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư nâng cấp, cải tạo rất nhiều hạng mục công trình, đáp ứng yêu cầu trong công tác QLHC về TTXH. Tuy vậy, thực tế công tác phát sinh nhiều vấn đề đòi hỏi lực lượng Cảnh sát QLHC phải có đủ kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống. Do đó, tập huấn là dịp để CBCS chuyên sâu hơn về Luật CCCD và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí yêu cầu CBCS tham gia lớp học nghiêm túc chấp hành nội quy, quy định, điều lệnh CAND; tích cực trao đổi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, hoàn thành tốt đợt tập huấn.

Bảo Nguyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông